คมช.นัดวิเคราะห์ท่าที ทักษิณ

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) เปิดเผยว่า ในการประชุม คมช.วันที่ 11 ธ.ค.นี้


จะมีการพิจารณาประเด็นการเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในช่วงใกล้วันเลือกตั้ง ที่มีการแจกจ่ายวีซีดีสนับสนุนพรรคพลังประชาชน โดยจะวิเคราะห์ว่าจะส่งผลกระทบในด้านใดบ้าง ในเบื้องต้น คมช.มองเรื่องนี้เป็นแค่เกมการเมืองของพรรคพลังประชาชนที่ต้องการเรียกคะแนนเสียง อย่างไรก็ตาม คมช.จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะถือเป็นหน้าที่ของ กกต.
 

ต่อข้อถามว่า กังวลว่าการเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท. ทักษิณครั้งนี้จะส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งหรือไม่ พ.อ. สรรเสริญตอบว่า ไม่รู้สึกกังวล แต่เบื่อวิธีการหาเสียงในรูปแบบที่ไม่สร้างสรรค์ของพรรคพลังประชาชนมากกว่า ยิ่งดูมากก็ยิ่งเบื่อ ประเทศไทยที่วุ่นวายจนถึงทุกวันนี้เพราะมีคนประเภทปากกับใจและการกระทำไม่ตรงกัน
  

พล.อ.วินัย ภัททิยกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม และเลขาธิการ คมช. ให้สัมภาษณ์ว่า กกต.ต้องดูว่าความเคลื่อนไหว ของ พ.ต.ท.ทักษิณมีความเชื่อมโยงกับอะไร และมีปัญหาอะไรหรือไม่ ส่วนตัวไม่ทราบว่าทำไมถึงได้มีความเคลื่อนไหวออกมามากเป็นพิเศษ ผู้สื่อข่าวถามว่า มองว่ามีนัยทางการเมืองอะไรหรือไม่ เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณมาเคลื่อนไหวช่วงใกล้เลือกตั้ง พล.อ.วินัยตอบว่า เป็นธรรมดา การเคลื่อนไหวใดๆ คงจะหวังผลต่อการเลือกตั้ง ส่วนจะมีผลแค่ไหน ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน


เมื่อข้อถามว่า มองสถานการณ์ภายหลังการเลือกตั้งอย่างไร พล.อ.วินัยตอบว่า คงไปได้ด้วยดี ไม่น่าจะมีความรุนแรง เลือกตั้งเสร็จก็ดำเนินไปตามครรลองระบอบประชาธิปไตย การที่หลายฝ่ายหวั่นวิตกว่า เลือกตั้งเสร็จจะมีความรุนแรงเกิดขึ้น คงเป็นการคาดการณ์กันไปเอง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์