คมช.นัดถกสกัด´ทักษิณ´โจมตีผ่านสื่อนอกพรุ่งนี้


ผบ.สส.ระบุเตรียมจัดสัมมนาเชิญผู้ว่าฯทั่วประเทศ และชาวต่างชาติร่วมถกเศรษฐกิจพอเพียง เผยคมช.นัดถกสกัด´ทักษิณ´วิจารณ์ผ่านสื่อนอกประเทศ 6 ก.พ.

ที่กองบัญชาการทหารสูงสุด


พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผบ.สส. เป็นประธานในพิธีรับมอบวัตถุมงคลประเภท พระเครื่องสมเด็จนางพญา ฉลองสิริราชสมบัติ 60 ปีรุ่นประวัติศาสตร์โลก จำนวน 10,000 องค์ จากนายวิภาส ภัทรภูมิถาวร ประธานชมรมพระเครื่องหลักสี่

พล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า พระเครื่องจำนวนนี้จะนำไปมอบให้ทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจในการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งเรามีความเป็นห่วงด้านความปลอดภัยและจิตใจซึ่งถือว่าเป็นเรื่องดี ในส่วนของกองบัญชาการทหารสูงสุด ก็มีการจัดทำพระเครื่องเพื่อแจกจ่ายกำลังพลเช่นกันคือหลวงปู่ทวด


เมื่อถามว่า


เป็นห่วงสถานการณ์ภาคใต้หรือไม่ที่มีความรุนแรง พล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า มีความเป็นห่วงอยู่ตลอดเวลา ต้องช่วยกัน สื่อมวลชนก็ถือว่ามีความสำคัญทุกเรื่อง

เมื่อถามว่าทางด้านยุทธการ ที่มีหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (นทพ.) อยู่ในพื้นที่มีโครงการอะไรเพื่อเติมหรือไม่ พล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า ทางนทพ.ก็ช่วยดูแลด้านสาธารณูปโภคและกำลังดำเนินการอยู่

เมื่อถามว่าจากโครงการดังกล่าวประชาชนให้ความร่วมมือในการแจ้งเบาะแสบ้างหรือไม่ พล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า จะพูดมากไปก็ไม่ดี เพราะเราไปสร้างความสะดวก สร้างถนนหนทางดูแล ความเป็นอยู่ด้านการเกษตร ช่วยกันหลายอย่างและก็ได้รับมามากจากโครงการนี้ พูดมากไปไม่เหมาะสม

เมื่อถามว่า กรณีที่ คมช.มอบหมายให้บก.ทหารสูงสุดชี้แจงเกี่ยวกับแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง พล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า เรื่องนี้ บก.ทหารสุงุดและกองทัพไทยถือว่า เป็นศูนย์ร่วมและให้ความสำคัญมาตลอด ซึ่งบก.ทหารสูงสุด เคยจัดโครงการถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว



เช่น โครงการหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงหลายแห่งของ นทพ. และเมื่อเร็วๆ นี้ได้จัดสัมมนาไปครั้งหนึ่งโดยเชิญ นายจิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา มาร่วมสัมมนาที่ผ่านมา ส่วนเรื่องการศึกษาเราให้ทุกหลักสูตร ทั้งนี้ ได้เน้นกำลังพลใน บก.ทหารสูงสุด ต้องเป็นตัวอย่างในเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงไม่ใช่เฉพาะการเกษตรอย่างเดียว การดำเนินชีวิตทุกวันนี้ก็ต้องให้หลักเศรษฐกิจพอเพียง

ซึ่งเร็วๆนี้จะมีการสัมมนา โดยสมาคมจิตวิทยาความมั่นคงโดยมีสมาชิกกว่า10,000 คนโดยสัมมนาเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงในวันที่ 9 ก.พ.ที่หอประชุมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ

เมื่อถามว่ากรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศทาง คมช.จะดำเนินการอย่างไร พล.อ.บุญสร้างกล่าวว่า ดำเนินการกันอยู่


เมื่อถามย้ำว่า


ในลักษณะของ คมช.จะดำเนินการในรูปแบบไหน พล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องถามประธาน คมช.แต่ต้องมานั่งคุยกัน วิเคราะห์กันว่าจะดำเนินการอย่างไรถึงจะเหมาะสม ซึ่งจะมีการประชุม คมช.ในวันที่ 6 ก.พ. คงจะมีการแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นวิเคราะห์ในเรื่องนี้ และดำเนินการสิ่งที่เหมาะสม ถ้าตนพูดไปแล้วจะสับสนให้ประธาน คมช.พูดดีกว่า

เมื่อถามว่าได้ดูการสัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ผ่านทางเว็บไซต์หรือไม่ พล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า ก็เห็นๆ กันอยู่พวกเราทุกคนก็ทราบ

เมื่อถามย้ำว่า การสัมภาษณ์ของอดีตนายกฯกระทบต่อเบื้องสูง ในฐานะที่เป็นคนไทยรู้สึกอย่างไร พล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นคนไทยก็ขอให้คิดกันดู ตนพูดไปก็แค่คนไทยคนเดียว

เมื่อถามว่าได้เก็บข้อมูลไปศึกษาหรือไม่ พล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่าจะเก็บหรือไม่ ตนก็จำได้อยู่แล้ว พวกเราได้อ่านพวกเราก็จำได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์