คมช.ฉี่ไม่สุดจริง สนธิแอ่นอกรับ

จากการที่สถานการณ์การเมืองร้อนระอุมากขึ้นในช่วงเดือนเมษายน


และส่อว่าจะมีม็อบก่อความวุ่นวายมากขึ้นจนทำให้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรีถอดใจและจะลาออก เพื่อเปิดทางให้ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ.มารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ นั้น ล่าสุด พล.อ.สนธิได้ย้ำอีกครั้งว่าไม่คิดเป็นนายกรัฐมนตรี


ยอมรับ คมช.ฉี่ไม่สุดจริงๆ


เมื่อถามว่า จริงหรือไม่ที่ คมช.ใช้อำนาจไม่เด็ดขาดหรือฉี่ไม่สุดเหมือนที่นายเสนาะวิจารณ์การทำงานของคมช.

พล.อ.สนธิหัวเราะก่อนตอบว่า ก็ใช่ตามที่ท่านเสนาะพูด การทำงานของเราก็เหมือนกับยังทำไม่เสร็จ เหมือนเยี่ยวยังไม่สุดจริงๆ

เมื่อถามถึงกระแสวิจารณ์การทำงานของรัฐบาลที่จะมีการปรับ ครม.อีกครั้ง

พล.อ.สนธิตอบว่า เรื่องนี้ท่านนายกรัฐมนตรีคงรู้แล้ว ซึ่งหน้าที่ใครก็ต้องว่าไปตามนั้น การจะปรับ ครม.หรือไม่เป็นอำนาจของนายกฯเราจะไปพูดแทรกแซงอะไรไม่ได้ จริงๆแล้วความสัมพันธ์ นายกฯกับตนไม่มีอะไร เราเจอกันคุยกันเป็นประจำ

เมื่อถามว่า พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ไม่ได้ทักเมื่อวันเข้ารดน้ำขอพรสงกรานต์

พล.อ.สนธิ ตอบว่า ไม่มีอะไรผมก็ไปหาท่านบ่อย ส่วนที่สื่อมวลชนเขียนว่า ป๋าท่านไม่ทักทายก็ไม่มีอะไร ผมแฮปปี้ เรื่องเล็กน้อยอย่าไปคิดมาก

ยัน คมช.ไม่แทรกแซง ส.ส.ร.


เมื่อถามว่า มีความเป็นห่วงถึงรัฐธรรมนูญอาจถูกคว่ำไม่ผ่านความเห็นชอบจากประชาชน

พล.อ.สนธิกล่าวว่า ทาง คมช.ให้อิสระกับ ส.ส.ร. เพราะเราจะไม่เข้าไปยุ่งด้วย ซึ่งต่อจากนี้ไปจะมีการเสวนารับฟังความเห็น ซึ่งสังคมก็จะบอกเองว่าจะเอาอย่างไรซึ่งทาง ส.ส.ร.ก็ต้องลากไปให้เป็นไปตามความต้องการ หากทำกันไม่ดีประชามติไม่ผ่านก็เจ๊ง อย่างไรก็ตาม ตนไม่ห่วงอะไรเพราะประชาชนจะเป็นผู้ให้ข้อมูลกับ ส.ส.ร. ทางทหารเราไม่เกี่ยวข้องจะอย่างไรก็ได้ เขาว่าอย่างไรเราก็ว่าตามนั้น

ด้าน พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก คมช. กล่าวถึง


ร่างรัฐธรรมนูญที่จะออกมาว่า ร่างรัฐธรรมนูญยังไม่ออกมาแต่มีการพูดถึงแนวโน้มโดยทั่วไปซึ่งเป็นธรรมดาว่าจะให้ถูกใจทุกคนคงไม่ได้ เพียงแต่ภาพรวมของสังคมหากพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่เห็นว่ามีความเหมาะสมกับประเทศไทย เราก็ต้องยอมรับในจุดนั้น


จับตากลุ่มป่วนหลังสงกรานต์


เมื่อวันที่ 14 เม.ย. พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ. และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆทางการเมืองหลังจากเทศกาลสงกรานต์ว่า ขณะนี้ทาง คมช.กำลังติดตามอย่างใกล้ชิดว่าใครอยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหว

เมื่อถามว่า นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช แสดงความเป็นห่วงที่จะขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรี หาก พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ถอดใจลาออกจากตำแหน่ง

พล.อ.สนธิตอบว่า ผมขอยืนยันอีกครั้งว่า ไม่เป็น ไม่เอา สาเหตุที่ไม่ต้องการเป็นเพราะไม่รู้จะเป็นนายกฯไปทำไม เมื่อเราเป็นถึงผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธาน คมช.ก็ดีอยู่แล้ว


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์