คนไทยในแอลเอยื่นหนังสือถึงกงสุลใหญ่ไล่ระบอบชั่ว(ชมคลิป)

คนไทยในแอลเอยื่นหนังสือถึงกงสุลใหญ่ไล่ระบอบชั่ว(ชมคลิป)

24 ม.ค.57 คณะกรรมการปฏิรูปการปกครองเพื่อประชาธิปไตยอันสมบูรณ์โดยมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข หรือ กปปส. แคลิฟอร์เนียตอนใต้ สหรัฐอเมริกา

และเครือข่ายประชาชนไทยในต่างประเทศ กว่า 50 คน ได้รวมตัวกันที่หน้าสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส เมื่อวันที่ 21 ม.ค.57 ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น เพื่อยื่นหนังสือต่อ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผ่าน นายเจษฎา กตเวทิน กงสุลใหญ่ นครลอสแอนเจลิส เพื่อเรียกร้องให้ยุติการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.57 นี้ รวมทั้งเรียกร้องให้ รักษาการนายกฯ และคณะ ลาออกจากตำแหน่ง

ซึ่งการชุมนุมในครั้งนี้ มีการชูป้ายคัดค้านการเลือกตั้ง โจมตีรัฐบาล พร้อมทั้งตะโกน ขับไล่รัฐบาล ดังกึกก้องไปทั่วพื้นที่

ทั้งนี้ ใจความส่วนหนึ่งของหนังสือที่ยื่นต่อรักษาการนายกรัฐมนตรี มีดังนี้

"...เรียกร้อง นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้มีสำนึกทางด้านจริยธรรม มนุษยธรรม ระลึกถึงบุญคุณของประเทศชาติ ยกเลิกการเลือกตั้ง ยุติการปฎิบัติหน้าที่ และลาออกทั้งคณะ ตั้งแต่บัดนี้เป็๋นต้นไป เพื่อประชาชนจะได้ร่วมปฎิรูปการเมือง ปฎิรูปประเทศชาติโดยตนเอง จากประชาชนทุกสาขาอาชีพ และเมื่อสัมฤทธิ์ผลแล้ว จึงจัดให้มีการเลือกตั้งต่อไป

สุดท้าย ประชาชนคนไทยในนครลอสเองเจลิส และเขตใกล้เคียง ขอเป็นกำลังใจให้ท่านกงสุลใหญ่ และข้าราชการกงสุลทุกท่าน ได้ทำหน้าที่ข้าราชการอย่างมีศักดิ์ศรี สมเกียรติ และสมฐานะที่เป็นข้าราชการชของแผ่นดินไทย ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเป็นตัวแทนของประเทศชาติ ในการดูแลทุกข์สุข์ของประชาชน ในพื้นที่ที่ท่านรับผิดชอบ อย่างแท้จริง..."



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์