คนไทยเปิดทีวี! พรุ่งนี้นายกฯแถลงผลงานรอบครึ่งปี สดช่อง11

คนไทยเปิดทีวี! พรุ่งนี้นายกฯแถลงผลงานรอบครึ่งปี สดช่อง11

คนไทยเปิดทีวี! พรุ่งนี้นายกฯแถลงผลงานรอบครึ่งปี สดช่อง11 เสร็จตามใจนายกฯ

เมื่อวันที่ 16 เม.ย. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่จากสำนักโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี ได้จัดเตรียมสถานที่แถลงผลงานรัฐบาลครบรอบ 6 เดือน ที่จะมีขึ้นในวันที่ 17 เม.ย.นี้ โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. จะนำคณะรัฐมนตรี แถลงผลงาน เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป มีการถ่ายทอดสดผ่านสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 จนกว่าจะแถลงเสร็จสิ้น ทั้งได้จัดเตรียมเครื่องแปลภาษา และ ล่ามภาษาอังกฤษไว้อำนวยความสะดวกให้สื่อมวลชนต่างประเทศ และเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ซักถามเพิ่มเติมภายหลังการแถลงข่าวด้วย นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงนิทรรศการผลงานของรัฐบาลด้วย

สำหรับผลการดำเนินงานของรัฐบาลที่เตรียมนำเสนอนั้นประกอบด้วยสรุปภาพรวมการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

ที่สามารถลดจำนวนเหตุร้ายลงได้กว่าร้อยละ 50 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา การเดินหน้ากระบวนการพูดคุยสันติสุข การแก้ปัญหาที่ดินทำกิน ได้จัดสรรที่ดินให้แก่ผู้ไร้ที่ทำกินตั้งแต่เดือน ธ.ค.57 ถึงปัจจุบันแล้ว 111,211 ไร่ รวมทั้งยังสามารถดำเนินการเอาผิดกับผู้บุกรุกพื้นที่ป่า 248 ราย คิดเป็นพื้นที่กว่า 42,881 ไร่ และจัดแผนการดำเนินงานป้องกันพื้นที่ป่าแล้ว 2,895,722 ไร่  การแก้ไขปัญหาแรงงานต่างด้าว ที่ได้เปิดให้ลงทะเบียนแรงงานกัมพูชา พม่า และ ลาว เพื่อแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ และปัญหาอาชญากรรมที่อาจเกิดขึ้น โดยมีผู้ลงทะเบียนแล้ว 1,626,235 คน

ในด้านต่างประเทศ รัฐบาลได้ให้ความช่วยเหลือลูกเรือประมงไทยที่ถูกโจรสลัดโซมาเลียจับไว้ และนำกลับสู่ประเทศไทยอย่างปลอดภัย

 
เช่นเดียวกับการให้ความช่วยเหลือลูกเรือประมงที่ถูกจับกุมในอินโดเซีย รวมถึงอำนวยความสะดวกให้นักเรียนไทย ที่ศึกษาในประเทศที่เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบ เช่น เยเมน ได้เดินทางกลับสู่ประเทศไทยด้วยความปลอดภัย เป็นต้น.

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์