คนไทยหัวใจรักชาติปูดมือที่ 3 จ้องเผาสถานทูตกัมพูชา ในไทย

นายสุนทร รักษ์รงค์


นายสุนทร รักษ์รงค์ ผู้ประสานงานเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ เข้ายื่นหนังสือถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ผ่านนายเกียรติฟ้า เลาหะพรสวรรค์ กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี บริเวณห้องรับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 27 มกราคม เรียกร้องให้รัฐบาลใช้สิทธิตามสนธิสัญญาว่าด้วยการส่งผู้ร้ายข้ามแดน ระหว่างไทย-กัมพูชา ช่วยเหลือนายวีระ สมความคิด ที่ถูกศาลกัมพูชาควบคุมตัวในเรือนจำ


นายสุนทรกล่าวว่า ขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีดำเนินการตามสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนไทย-กัมพูชา ให้กัมพูชาส่งตัวนายวีระเป็นผู้ร้ายข้ามแดน ข้อหาก่อการร้าย จากกรณีการปิดสนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินดอนเมือง ในช่วงปี 2552 กลับมาดำเนินคดีในเมืองไทย เพราะคดีก่อการร้ายไม่ใช่คดีการเมืองและสามารถส่งตัวกลับมาได้ทันที


              "เป็นห่วงว่าหากในวันที่ 1 ก.พ. ศาลกัมพูชาตัดสินจำคุกนายวีระ ข้อหาจารกรรมข้อมูล ทั้งที่เป็นข้อหาเท็จ จะเป็นชนวนนำไปสู่ความรุนแรง เป็นน้ำผึ้งหยดเดียวนำไปสู่สงครามของทั้ง 2 ประเทศได้ เพราะทางเครือข่ายฯได้รับแจ้งมาว่า หากศาลกัมพูชาตัดสินจำคุกนายวีระ จะมีมวลชนส่วนหนึ่งที่ไม่พอใจ ออกมาเคลื่อนไหว แล้วจะมีกลุ่มมือที่สามมาสวมรอยสร้างสถานการณ์ความวุ่นวาย เพื่อจุดชนวนให้เกิดสงครามระหว่าง 2 ประเทศ ซึ่งมีโอกาสที่มวลชนซึ่งไม่พอใจ และมือที่ 3 จะบุกไปเผาสถานทูตกัมพูชาในประเทศไทยเพื่อให้ทั้ง 2 ประเทศขัดแย้งกันขั้นรุนแรง"นายสุนทร กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์