คนไทยทั่วสหรัฐฯ รวมพลังไล่ แม้ว ที่นิวยอร์ก

คนไทยทั่วสหรัฐฯ แสดงพลังไล่ ทักษิณ


ยกพลกว่า 300 คนรวมตัวหน้าสหประชาชาติ แสดงจุดยืนไม่ต้องการ แม้ว ขณะที่บางส่วนมีการแยกย้ายจัดกิจกรรมตามจุดต่างๆ ด้านตัวแทนกลุ่มพันธมิตรสหรัฐฯ ลั่นชุมนุมต่อเนื่องไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น

เว็บไซต์ www.thainewyork.com รายงานว่า วันที่ 18 ก.ย. ตามเวลาท้องถิ่น พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นิวยอร์ก ได้มีการรวบรวมผู้ประท้วง และจัดกลุ่มต่างๆ กระจายไปทั่วนิวยอร์ก ตามจุดที่คาดว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางผ่าน โดยผู้ประท้วงกลุ่มใหญ่จะชุมนุมอยู่ที่หน้าองค์การสหประชาชาติ ถึงแม้จะรู้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะไม่เข้าร่วมประชุมในวันนี้ แต่จุดประสงค์หลักคือต้องการต่อต้าน ระบอบทักษิณ และให้ประชาคมโลกได้รับรู้ว่าคนไทยบางส่วนไม่ต้องการผู้นำคนนี้

ส่วนกลุ่มย่อยๆ หลายกลุ่มได้แยกย้ายกันไปตามจุดต่างๆ เช่น หน้าโรงแรมแกรนด์ไฮแอท เลขที่ 109 E 42nd St, New York, NY ซึ่งเป็นที่พักของรักษาการนายกฯ และที่องค์กรชุมชนชาวเอเชีย (Asia Society) เลขที่ 725 Park Ave (70th Street), New York, NY ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณจะเป็นวิทยากรพร้อมรับประทานอาหารร่วมกับชาวต่างชาติระหว่างเวลา 12.15-14.00 น. ฯลฯ

เมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ เสร็จสิ้นจากการอบรมสัมมนาตอนเวลาประมาณ 14.15 น. กลุ่มพันธมิตรนิวยอร์กกว่า 300 คนที่มายืนถือป้ายประท้วงตั้งแต่เที่ยงก็เริ่มตะโกนขับไล่ Thaksin Get Out! หรือ ทักษิณ ออกไป แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับหันมายิ้มและโบกมือให้กับผู้ที่มาขับไล่ตนแล้วจึงเดินขึ้นรถขับจากไป

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากผู้ชุมนุมท่านหนึ่งกล่าวว่า เพื่อนของตนเป็นชาวต่างชาติได้เข้าร่วมการสัมมนาในครั้งนี้ เห็นว่าในห้องสัมมนามีผู้ติดตามรักษาการนายกฯ หลายราย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือนายจักร บุญ-หลง กงสุลใหญ่แอลเอ ที่มีข่าวว่าจะมาร่วมสลายม็อบพันธมิตรนิวยอร์ก

ส่วนที่หน้าองค์การสหประชาชาติ ได้มีกลุ่มพันธมิตรฯ ยืนถือป้ายประท้วงกว่าร้อยคนอยู่ด้านหน้าสุด ซึ่งหากผู้นำประเทศต่างๆ เดินทางมายังองค์การสหประชาชาติ ก็จะได้เห็นกลุ่มผู้ประท้วงอย่างชัดเจน ในจำนวนผู้ประท้วงมีเจ้าของร้านอาหารท่านหนึ่งได้ปิดร้าน 3 วัน เพื่อออกมาร่วมต้านระบอบทักษิณ และยังมีกลุ่มคนไทยจากฟลอริดาที่ตั้งใจจะมาเที่ยวนิวยอร์ก แต่เมื่อมีเหตุการณ์ประท้วงเกิดขึ้นจึงงดเรื่องเที่ยวและมาร่วมประท้วงแทน ที่เหลือเป็นชาวไทยจากรัฐนิวยอร์ก, รัฐนิวเจอร์ซีย์, เพนซิลเวเนีย, คอนเนกติกัต ฯลฯ ซึ่งหลายคนที่มาประท้วงมีอาชีพเป็นหมอ, นักธุรกิจ, พยาบาล, เจ้าของร้านอาหาร และพนักงานบริษัท ซึ่งต้องลางานมา

ในขณะเดียวกัน กลุ่มพันธมิตรฯ พยายามสอดส่องว่ามีกลุ่มจัดตั้งของทางรัฐบาลหรือไม่ แต่ไม่พบกลุ่มดังกล่าว นอกจากชายหญิง 2 คนที่ถือป้ายสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ และพยายามก่อกวนกลุ่มพันธมิตรที่มีจำนวนนับร้อย โดยเดินถือป้าย เรารักทักษิณ ผ่านหน้ากลุ่มพันธมิตรและตะโกน ทักษิณ สู้ๆ และในขณะที่นักข่าวสัมภาษณ์กลุ่มพันธมิตรนั้น หญิงคนดังกล่าวก็มาตะโกนใส่ไมโครโฟนของนักข่าวว่า เรารักทักษิณ จึงถูกกลุ่มพันธมิตรโห่ไล่ แต่ไม่มีการทำร้ายร่างกาย หรือการด่าทอกันแต่ประการใด

นอกจากนี้ ชายหญิงสองคนดังกล่าวทำตัวประหลาดพยายามแทรกตัวเข้ามาอยู่ในกลุ่มพันธมิตร ซึ่งทางพันธมิตรก็ไม่ยอมให้เข้ามายืนในกลุ่มเนื่องจากอาจจะเกิดการกระทบกระทั่งกันได้ จึงรายงานเหตุการณ์นี้แก่ตำรวจ NYPD ซึ่งได้ทำการตรวจใบอนุญาตบุคคลทั้งสอง และปรากฏว่าทั้งสองไม่มีใบอนุญาต จึงต้องขอให้ชายหญิงดังกล่าวออกไปจากเขตพื้นที่ที่ทางพันธมิตรได้ขออนุญาตไว้

ตัวแทนกลุ่มพันธมิตรได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ในวันพรุ่งนี้จะมีผู้ชุมนุมจากต่างรัฐมาร่วมอีกหลายร้อยคน ส่วนหนึ่ง (ประมาณ 50 คน) จะเหมารถมาจากดีซี นำขบวนโดยนายธัชพงษ์ จันทรปณิก ซึ่งนายธัชพงษ์กล่าวว่าถึงฝนจะตกฟ้าจะร้องก็จะเข้าร่วมชุมนุม อีกส่วนเป็นกลุ่มแพทย์ และส่วนที่เหลือจะเดินทางมาจากรัฐต่างๆ

นอกจากนี้ ร้านอาหารแซ่บ ในควีนส์ จะนำอาหารมาแจกจ่ายผู้ชุมนุมในวันที่ 19 ก.ย.นี้ด้วย





ขอบคุณข้อมูลจาก ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์