คนไทยขอบ้านเมืองสงบเป็นของขวัญปีใหม่

คนไทยขอบ้านเมืองสงบเป็นของขวัญปีใหม่

"ดุสิตโพล"เผยของขวัญปีใหม่ที่คนไทยอยากได้ "บ้านเมืองสงบ-ไร้ขัดแย้ง" ขอรัฐบาล-คสช.คุมราคาสินค้าไม่ให้แพง อาชญากรรม-ยาเสพติด ลดลง

เมื่อวันที่ 30 พ.ย. สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต

 ได้เปิดผลผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 1,417 คน ระหว่างวันที่ 24-29 พ.ย.ที่ผ่านมา เรื่องความต้องการของประชาชนเกี่ยวกับของขวัญปีใหม่ ที่อยากได้จากรัฐบาล และคสช. โดยแยกเป็น 3 ด้าน 1.ของขวัญด้านการเมือง ที่ประชาชนอยากได้ พบว่าส่วนใหญ่ร้อยละ 85.56 อยากให้บ้านเมืองสงบสุข ไม่มีการทะเลาะเบาะแว้ง แบ่งฝักแบ่งฝ่าย ไม่มีการชุมชนเคลื่อนไหว รองลงมาร้อยละ 75.79 ระบุนักการเมืองที่ดี มีคุณภาพ ทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชน และร้อยละ 74.09 อยากมีความเป็นประชาธิปไตย ประชาชนได้มีส่วนร่วม มีการเลือกตั้งโดยเร็ว



2.ของขวัญด้านเศรษฐกิจ พบว่าส่วนใหญ่ร้อยละ 86.97 อยากเห็นการควบคุมราคาสินค้าไม่ให้แพง
 
ราคาพืชผลทางการเกษตรสูงขึ้น ขณะที่ร้อยละ 81.74 ระบุอยากเห็นเศรษฐกิจของประเทศดีขึ้น มีเสถียรภาพ สามารถแข่งขันกับต่างประเทศได้ และร้อยละ 79.12 มีงานทำ มีรายได้เพิ่มขึ้น สวัสดิการดี รายได้เพียงพอกับรายจ่าย และ 3.ของขวัญด้านสังคม ส่วนใหญ่ร้อยละ 73.07 อยากเห็นสังคมเป็นระเบียบ ทุกคนปฏิบัติตามกฎหมาย อาชญากรรมและยาเสพติดลดลง ขณะที่ร้อยละ 70.96  อยากให้คนไทยรักใคร่สามัคคีปรองดอง มีน้ำใจช่วยเหลือแบ่งปัน และร้อยละ 60.89 ครอบครัวอบอุ่น มีเวลาให้แก่กัน อยู่กันพร้อมหน้า.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์