คนเสื้อแดงเริ่มเจาะเลือดแล้วตั้งเป้าล้านซีซี

 

คมชัดลึก :กลุ่มคนเสื้อแดงเริ่มทำการเจาะเลือดแล้ว แกนนำตั้งเป้าให้ได้ 1 ล้านซีซี ก่อนนำไปเทหน้าทำเนียบ หากรัฐบาลไม่ประกาศยุบสภา

(16มี.ค.) เวลา 08.10 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาสาสมัครกลุ่มคนเสื้อแดงได้เริ่มทำการเจาะเลือดตามที่ประกาศไว้

โดยมีคนเสื้อแดงสมัครใจเจาะเลือดจำนวนมาก และแกนนำผู้ชุมนุมที่อยู่บนเวทีก็ประกาศจะลงไปเจาะเลือดร่วมกับกลุ่มผู้ชุมนุมคนอื่นๆด้วย ซึ่งกลุ่มคนเสื้อแดงตั้งเป้าการเจาะเลือดให้ได้ 1ล้านซีซีตามที่ประกาศไว้ ก่อนจะนำเลือดไปเทหน้าทำเนียบรัฐบาล หากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ไม่ประกาศยุบสภา   


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 06.30 น. บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงที่สะพานผ่านฟ้าช่วงคืนที่ผ่านมาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ไม่มีเหตุวุ่นวายเกิดขึ้นอย่างที่หลายฝ่ายกลัว โดยพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯวิดิโอลิงค์มายังที่ชุมนุมเช่นเคย โดยพุ่งเป้าไปยังนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกฯขอให้หยุดเป็นไม้ค้ำยันรัฐบาล


ส่วนการเตรียมการเจาะเลือด 1 ล้านซีซี นพ.เหวง โตจิราการ กล่าวว่า ได้มีการเตรียมเต้นท์ไว้รองรับผู้ชุมนุมมาเจาะเลือดซึ่งทำได้ครั้งละ 50 คน ขณะที่มีอาสาสมัครมาช่วยเจาะเลือกแล้ว 100 คน เชื่อว่าใน 1 ชม.จะสามารถเจาะได้หลายร้อยคน คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ในเวลา 08.00 น.วันนี้


ด้านนพ.สัมพันธ์ คมฤทธิ์ เลขาธิการแพทยสภา กล่าวว่า ยังไม่ได้รับการประสานจากผู้ชุมนุมส่วนแพทย์หรือบุคคลากรทางการแพทย์จะไปดำเนินการให้นั้นจะเอาผิดได้หรือไม่

ตรงนี้ตามกฎหมายของไทยยังไม่ก้าวหน้าที่จะเอาผิดได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ที่แน่ๆคือมีความไม่เหมาะสม
อย่างไรก็ตามปัจจุบันแพทย์และพยาบาลทำการเจาะเลือดน้อยจะเป็นเจ้าหน้าที่เฉพาะ เช่น เจ้าหน้าที่เทคนิคการแพทย์ซึ่งอุปกรณ์ที่ใช้ควรเป็นแบบใช้แล้วทิ้งเพื่อความปลอดภัย โดยการเจาะเลือด 10 ซีซีถือว่าไม่มาก ไม่กระทบกับร่างกายมากนัก แต่ห่วงว่าจะไม่เจาะแค่ 10 ซีซี เพราะต้องการถึง 1 ล้านซีซี ต้องใช้คนถึง 1 แสนคน


นพ.สัมพันธ์ กล่าวอีกว่า การสัมผัสเลือดต้องระมัดระวัง เพราะอาจจะมีเชื่อไวรัส หรือเชื้อโรคต่างๆ จึงอยากเตือนให้ผู้มีแผลถลอกเข้าไปสัมผัสเลือดเหล่านั้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์