คนเสื้อแดงพิษณุโลกรวมตัวไล่อภิสิทธิ์

คมชัดลึก :กลุ่มคนเสื้อแดง จ.พิษณุโลก รวมตัวขับไล่นายกฯ"อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ"

(21พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 09.30 น.นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ลงที่ จ.สุโขทัย โดยเฮลิคอปเตอร์ลงจอดบริเวณค่ายกองกำกับการฝึกตำรวจตระเวนชายแดนที่ 6 ค่ายรามคำแหง ต.เมืองเก่า อ.เมืองสุโขทัย จากนั้นได้เดินทางด้วยรถยนต์ไปยังอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.สุโขทัย ซึ่งอยู่ห่างไป 3 กิโลเมตร เพื่อเข้าสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พ่อขุนรามคำแหงมหาราช พร้อมพบกลุ่มพลังมวลชนใน จ.สุโขทัยนับหมื่นคนที่รอให้การต้อนรับ โดยประชาชนยื้อแย่งเบียดเสียดเพื่อมอบช่อดอกไม้ , ผ้าขาวม้า ให้กับนายกรัฐมนตรี

จากนั้นข้าราชการใน จ.สุโขทัย ได้บรรยายสภาพภูมิศาสตร์และภูมิประเทศรวมทั้งภาพรวมด้านเศรษฐ กิจในพื้นที่ให้นายกรัฐมนตรีได้รับทราบ ต่อจากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้ปราศรัยชี้แจงนโยบายเกษตรกรไทยเข้มแข็งและนโยบายภาครัฐที่จะทำให้เกษตรกร รวมทั้งนโยบายการประกันราคาข้าว ข้าวโพดและมันสำปะหลัง ซึ่งเกษตรกรพลังมวลชนและประชาชนที่ให้การต้อนรับต่างพากันตั้งใจฟังในนโยบายของรัฐบาลมีการปรบมือเป็นระยะและหลังจากการพบปะประชาชนชาวสุโขทัย นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะได้เดินทางต่อไปยัง จ.พิษณุโลกเพื่อปฏิบัติภารกิจต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงสายวันนี้ที่หลัก กม .4-5 ถนนสายพิษณุโลก-สากเหล็ก ต.ดินทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก กลุ่มคนรักทักษิณ หรือ กลุ่มเสื้อแดงพิษณุโลกหลายร้อยคน ได้รวมตัวเดินทางมาเพื่อขับไล่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ที่ไร่ดินทอง ต.ดินทอง

โดยกลุ่มเสื้อแดงนำรถขยายเสียงพร้อมป้ายโจมตีรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี ประกาศขับไล่รัฐบาล นำโดย นายบุญเลิศ เรืองทิม แกนนำกลุ่มเสื้อแดงพิษณุโลก ขณะที่พล.ต.ต.ธรรมนูญ เพชรบุรีกุล ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก นำกำลังตำรวจปราบจลาจล เรียงแถวหน้ากระดาน ปิดกั้นไม่ให้กลุ่มเสื้อแดงฝ่าเข้ามาในงานได้ มีเหล็กแหลมเครื่องสกัดยางรถยนต์กางขวางกั้นถนนสายพิษณุโลก-สากเหล็ก หลังแนวตำรวจควบคุมฝูงชนด้วย และเกือบปะทะกัน เมื่อกลุ่มเสื้อแดงเดินเข้าใส่แนวกั้นตำรวจ เรียกร้องให้ตำรวจนำรถกรงขังออกจากพื้นที่ ขณะที่ตำรวจยอมถอย ทำให้สถานการณ์ไม่รุนแรง

สำหรับการรวมตัวของกลุ่มเสื้อแดงครั้งนี้ เป้าหมายต้องการขับไล่นายกรัฐมนตรี ที่เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ในทุกจังหวัด ซึ่งทางตำรวจ ยอมให้กลุ่มเสื้อแดงปักหลักอยู่บริเวณบนถนน ไม่ให้เข้ามาใกล้บริเวณไร่ดินทอง สถานที่ที่นายกรัฐมนตรีมีภาระกิจมาปฏิบัติหน้าที่ตรวจเยี่ยมการทำประกันสัญญาประกันและรับเงินโครงการประกันรายได้เกษตรกร โดยจุดที่กลุ่มเสื้อแดงปักหลัก อยู่ห่างจากสถานที่จัดงานประมาณ 1 กิโลเมตร
 
ทั้งนี้ภารกิจนายกรัฐมนตรีที่เดินทางมาตรวจเยี่ยมโครงกาประกันรายได้เกษตรกรในพื้นที่ 3 จังหวัด  คือ สุโขทัย พิษณุโลก และพิจิตร ในวันที่ 21 พ.ย. นั้น นายกรัฐมนตรีได้เดินทางถึงสนามบินพิษณุโลก เวลา 09.00 น.จากนั้นเดินทางไปอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย พบปะประชาชนเพื่อติดตามการดำเนินโครงการไทยเข้มแข็งและโครงการประกันรายได้เกษตรกร เวลา 11.30 น.เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์มาที่ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เวลา 12.30 น.เดินทางมาถึงบริเวณไร่ดินทอง ต.ดินทอง อ.วังทอง ตรวจเยี่ยมการทำสัญญาประกันและรับเงินโครงการประกันรายได้เกษตรกร พร้อมมอบนโยบายและรับฟังข้อเสนอจากประชาชน ที่ขณะนี้มีชาวพิษณุโลกประมาณ 5,000 คน มารอรับนายกรัฐมนตรี

 จากนั้นเวลา 14.30 น.กำหนดกรเดินทางไปจังหวัดพิจิตร ที่โรงสีข้าวสิงโตทอง อ.เมืองพิจิตร พบปะเกษตรกรในโครงการประกันรายได้เกษตรกร และพบผู้ประกอบการโรงสีพิจิตร เพื่อรับข้อเสนอแนะพร้อมมอบนโยบาย และมีกำหนดเดินทางกลับมาที่สนามบินพิษณุโลกในเวลา 16.00 น.เพื่อขึ้นเครื่องบินกลับกทม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์