คนเสื้อแดงขอนแก่นมอบดอกไม้-ผูกผ้าแดงรอบเรือนจำ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 ก.ย.

ที่ บริเวณหน้าเรือนจำกลางขอนแก่น ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงที่อ้างมาจากมวลชนคนรักประชาธิปไตยขอนแก่น ชมรมเสื้อแดงขอนแก่น ชมรมคนเสื้อแดง อ.น้ำพอง ประมาณ 50 คน

โดยการนำของนายงยุทธ คงปฏิมากร ประธานกลุ่มคนเสื้อแดงขอนแก่น นายสาคร ศรีตาแสง ประธานชมรมเสื้อแดง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ได้มารวมตัวกันเพื่อแสดงสัญลักษณ์คนเสื้อแดงได้รับการสูญเสียแกนนำคนเสื้อแดง และสมาชิกคนเสื้อแดงถูกรัฐบาลสลายการชุมนุมจนมีผู้เสียชีวิต 91 ศพ บาดเจ็บมากกว่า 2,000 ราย พร้อมกับอีกส่วนหนึ่งถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำหลายจังหวัดในประเทศ โดยเฉพาะ จ.ขอนแก่นมีคนเสื้อแดงถูกคุมขังเหลืออยู่จำนวน 4 คน       


จากนั้นกลุ่มคนเสื้อแดงทั้งหมดได้นำผ้าแดงผูกที่ประตูด้านหน้าเรือนจำ และผูกต้นไม้ตั้งแต่ทางเข้า จนถึงอาคารเรือนจำ รวมทั้งที่เสาธงชาติ และปักดอกกุหลาบสีแดงใส่ไว้พร้อมผ้าแดงด้วย

พร้อมกับพากันวางดอกกุหลาบสีแดงที่หน้าเรือนจำกลางขอนแก่น ซึ่งได้มีเจ้าหน้าที่นำโต๊ะม้านั่งยาววางไว้ให้ นอกจากนี้ได้มีตัวแทนกลุ่มคนเสื้อแดงขอนแก่นจำนวน 2 คน ได้เข้าไปเยี่ยมคนเสื้อแดงที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำอีกด้วย โดยมี พ.ต.อ.สุจินต์ นิจพาณิชย์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.นพเก้า โสมนัส รอง ผกก.ป.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ประมาณ 50 นาย ดูแลความสงบเรียบร้อยทั้งภายนอก และภายในรอบบริเวณเรือนจำกลางขอนแก่น

นายสาคร ศรีตาแสง ประธานชมรมเสื้อแดง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า

พวกตนที่เป็นสมาชิกคนเสื้อแดงหลายกลุ่มใน จ.ขอนแก่น ได้มาที่เรือนจำกลางขอนแก่นโดยไม่มีแกนนำทุกคนสมัครใจพากันมาเองโดยมาพบกันในสถานที่ดังกล่าว เพื่อมาแสดงสัญลักษณ์ของคนเสื้อแดงที่สูญเสียประชาธิปไตย สมาชิกคนเสื้อแดงบางส่วนถูกคุมขัง พวกตนจึงมาผูกธงแดงที่เรือนจำกลางขอนแก่น และมอบดอกกุหลาบสีแดงให้กลับคนเสื้อแดงผู้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำกลางขอนแก่น นอกจากรำลึกถึงแกนนำที่ถูกควบคุมขังอยู่ที่เรือนจำบางขวาง กทม.


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์