คนเดือนตุลาติงรัฐบาลเพิกเฉยเหตุคุกคามสื่อ-ประณามความรุนแรงทุกกรณี

คนเดือนตุลาติงรัฐบาลเพิกเฉยเหตุคุกคามสื่อ-ประณามความรุนแรงทุกกรณี

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 4 เมษายน 2549 19:40 น.

คณะกรรมการ 30 ปี 6 ตุลา เดินทางเข้าให้กำลัง ผู้จัดการ หลังถูกคุกคามจากม็อบ จยย. ติงความรุนแรงในสังคมเข้มข้นขึ้นทุกขณะแต่ "รัฐบาล-จนท." กลับยืนดูด้วยความนิ่งเฉย พร้อมเรียกร้องทุกฝ่าย ยุติใช้สถาบันมาเป็นเครื่องมือในการต่อสู้ฟาดฟันฝ่ายตรงข้าม-ประณามผู้ก่อเหตุความรุนแรงในทุกกรณี

เวลา 18.00 น.วันนี้ ( 4 เม.ย.) ตัวแทนคณะกรรมการการ 30 ปี 6 ตุลา พร้อมด้วย ตัวแทนกลุ่มจุฬาประชาชนและตัวแทนกลุ่มโดมร่วมใจ ได้เดินทางเข้าพบตัวแทนของหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ และสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมเอเอสทีวี เพื่อให้กำลังใจในการทำหน้าที่นำเสนอข้อมูลข่าวสารเพื่อประชาชนต่อไป

โดยนางพัฒนจรินทร์ สวนแก้วมณี ตัวแทนกลุ่มโดมร่วมใจ กล่าวว่า สาเหตุที่เดินทางมาให้กำลังใจในวันนี้ เนื่องจากมีคนบางกลุ่มที่ส่งสัญญาณถึงความรุนแรง พยายามปิดล้อมสำนักพิมพ์เดอะเนชั่น และหนังสือพิมพ์คม ชัด ลึก ที่บางนา การก่อกวนสำนักงานหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ ที่ถนนพระอาทิตย์ โดยม็อบจักรยานยนต์รับจ้าง ตลอดทั้งมีการยกกำลังจู่โจมเวทีปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์ ที่เชียงใหม่ จนถึงการข่มขู่ที่จะทำร้ายญาติธรรมกลุ่มสันติอโศก ซึ่งปักหลักอย่างสงบและสันติ อยู่ที่ข้างทำเนียบ ซึ่งทางเหตุการณ์เหล่านี้ ล้วนเป็นสัญญาณความรุนแรงที่เผยตัวออกมาเข้มข้นขึ้นทุกขณะ โดยที่รัฐบาลและเจ้าหน้าที่บ้านเมืองกลับยืนดูด้วยความนิ่งเฉย

พวกเราในฐานะคณะกรรมการ 30 ปี 6 ตุลา พร้อมทั้ง ซึ่งเป็นกลุ่มคนรักประชาธิปไตย ที่เคยผ่านประสบการณ์การเสียเลือดเนื้อที่เกิดจากการใส่ร้ายป้ายสีด้วยกรณีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ เมื่อครั้งเหตุการณ์ 60 ตุลาคม 2519 เราไม่อยากเห็นเหตุการณ์เช่นนี้หวนกลับมาอีก ไม่ว่าจะเป็นเพราะอุบัติเหตุหรือเพราะความจงใจริเริ่มของฝ่ายใดทั้งสิ้น

นางพัฒนจรินทร์ กล่าวอีกว่า ทางตัวแทนคณะกรรมการการ 30 ปี 6 ตุลา พร้อมด้วย ตัวแทนกลุ่มจุฬาประชาชนและตัวแทนกลุ่มโดมร่วมใจ จึงขอเรียกร้องต่อผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายและต่อสาธารณชนทุกหมู่เหล่า ดังนี้คือ 1.ขอเรียกร้องให้ทุกฝ่าย หยุดใช้สถาบันพระมหากษัตริย์ มาเป็นเครื่องมือในการต่อสู้ ฟาดฟันฝ่ายตรงข้าม เพื่อเพื่อบรรลุเป้าหมายของฝ่ายตน 2.ขอประณามผู้ก่อเหตุความรุนแรง และมุ่งหวังใช้ความรุนแรงในการแก้ปัญหาความแตกต่างทางความคิดในทุกกรณี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์