คนสนิทเผยป๋ารู้จปร.9โจมตี ย้ำอดทน ไม่ตอบโต้ เพื่อชาติ ลั่นไม่ต้องห่วงปธ.องคมนตรียังแข็งแกร่ง

คนสนิทเผย"ป๋า"รู้จปร.9โจมตี ย้ำอดทน ไม่ตอบโต้ เพื่อชาติ ลั่นไม่ต้องห่วงปธ.องคมนตรียังแข็งแกร่ง

คนสนิทเผยป๋าเปรมรู้จปร.9เข้าร่วมพท.กล่าวโจมตีอย่างรุนแรง แต่เตือนให้อดทน อดกลั้น ไม่ตอบโต้ เพื่อประเทศ มิฉะนั้นบ้านเมืองวุ่นไม่จบ ไม่ต้องห่วง ปธ.องคมนตรี ยังแข็งแกร่งดี

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันที่ 28 พฤศจิกายน ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ ส.ส.สัดส่วน โฆษกพรรค ปชป กล่าวว่า กรณีที่พรรค พท. แถลงเปิดตัวนายทหาร จปร. 9 จำนวน 6 นาย ที่สมัครเป็นสมาชิกพรรค พท.นั้น พรรคถือว่าดีที่ประกาศจุดยืนชัดเจน อย่างไรก็ดีถ้อยคำที่มีการแถลงมีการใช้ถ้อยคำหยาบคายอย่างยิ่ง พาดพิงบุพการีของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ถึงขนาดสื่อไม่สามารถเผยแพร่ข้อความได้ ถือเป็นการสร้างภาวะถดถอยทางการเมือง ใช้เวทีพรรคปลุกระดมสร้างความเกลียดชังรุนแรง พรรคจึงขอประณาม ตนในฐานะเป็นลูกทหาร รู้สึกอับอายขายหน้า ที่มีบุคคลที่เคยเป็นทหารใช้คำหยาบคาย สร้างความขัดแย้งให้บ้านเมือง พาดพิงสถาบันที่อยู่นอกเหนือความขัดแย้งการเมือง ยังเป็นการส่งสัญญาณไม่ให้ความสมานฉันท์ดำเนินการต่อไปได้


แหล่งข่าวคนสนิทของ พล.อ.เปรม เปิดเผยว่า พล.อ.เปรมรับทราบถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มทหารที่เข้าพรรค พท. และกล่าวโจมตีด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย แต่ตนชื่นชม พล.อ.เปรม เพราะท่านพยายามนิ่งเฉยไม่ตอบโต้ แม้ว่าคำด่าบางคำจะโจมตีไปถึงบุพการีก็ตาม พล.อ.เปรมบอกว่าให้อดทน อดกลั้น อย่าโต้ตอบ เพราะหากมัวแต่โต้ตอบ บ้านเมืองจะไม่จบ ยิ่งเป็นการซ้ำเติมให้กับบ้านเมืองวุ่นวายไปอีก


"ที่ผ่านมา พล.อ.เปรมถูกด่าแบบนี้ตลอด ทั้งที่ท่านไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องอะไร ท่านพยายามอดทนทุกสิ่งทุกอย่างไม่อยากให้เกิดปัญหา แต่เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการบ่งบอกพฤติกรรมของคนพูดว่ามีวุฒิภาวะขนาดนี้แล้วยังมาใช้คำพูดที่รุนแรงกับผู้ใหญ่ของบ้านเมืองที่ทำประโยชน์มาโดยตลอด คนแบบนี้ต้องไปคิดเองว่า ใครต่ำทราม ทั้งนี้ ไม่ต้องเป็นห่วง พล.อ.เปรม เพราะท่านอดทน และยังแข็งแกร่งดี สิ่งที่เกิดขึ้นมันเพี้ยนไปหมดแล้ว" แหล่งข่าวกล่าว และว่า ทหารที่โจมตี พล.อ.เปรม ควรคิดได้เองว่าอะไรคือบ้านเมืองหรือบุคคล อย่าปะปนกัน"


พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน อดีตรองปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า วันนี้ พล.อ.เปรมเป็นหลักของแผ่นดิน และเป็นสัญลักษณ์แห่งความดี แห่งความซื่อสัตย์ ดังนั้น การที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะต่อสู้ แน่นอนเป้าหมายอยู่ที่ พล.อ.เปรม หาก พ.ต.ท.ทักษิณยังตัดแต่แขนหรือขา และปล่อยให้หัวยังอยู่ จะไม่สิ้นสุด ดังนั้น ช่วงนี้ พล.อ.เปรมจะโดนหนักมาก แต่ตนเชื่อว่า พล.อ.เปรมยังไหว และรับมือได้ เพราะท่านมีประสบการณ์สูง เป็นนายกรัฐมนตรีมาถึง 8 ปี


"หลายคนบอกว่า พ.ต.ท.ทักษิณตายจากความเป็นคนแล้ว แต่ที่ พ.ต.ท.ทักษิณเดินเกมได้อยู่เพราะรัฐบาลมืออ่อน ถ้ารัฐบาลแข็ง พ.ต.ท.ทักษิณจะไม่สามารถทำอะไรให้บ้านเมืองวุ่นวายได้เหมือนอย่างที่เป็นอยู่อยากฝากถึงลูกป๋าทั้งหลาย ไม่ใช่นิ่งอย่างเดียว ลูกป๋าทั้งหลายพึ่งใบบุญป๋ามานาน ตอนนี้ป๋าโดนหนักมากต้องช่วยกันปกป้องในคุณงามความดีของป๋า ไม่ใช่ปล่อยให้ผมเล่นคนเดียว ผมจะโดนกระทืบอยู่แล้ว สมัยก่อนป๋ามีบารมีก็ได้ในสิ่งที่ต้องการไปหมด ไม่ว่าจะเป็นยศ ตำแหน่ง ส่วนผมไม่ได้อะไร แต่การที่ออกมาเพราะด้วยความชื่นชม และด้วยความยกย่องบูชาในงานที่ป๋าทำถึงยอมเจ็บตัว"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์