คนสนิทเปรมซัดมือแพร่คลิปเจตนาแย่ หวังโยงใยคดียุบพรรค

กรณีพรรคเพื่อไทย(พท.) เผยแพร่คลิปวิดีโอหลายชุด

โดยกล่าวอ้าง เป็นขบวนการโยงใยล็อบบี้คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ในคดีการใช้จ่ายเงินกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง 29 ล้านบาทไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ ซึ่งในคลิปชิ้นหนึ่งปรากฏภาพของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษด้วยนั้น
 

แหล่งข่าวใกล้ชิดพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ชี้แจงว่า ภาพ พล.อ.เปรมที่ปรากฏ เป็นช่วงเดือนเมษายนเมื่อปีที่แล้ว(ปี2552)

โดยพล.อ.เปรม ไปในงานมูลนิธิศาสตราจารย์สัญญา ธรรมศักดิ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เพื่อให้รางวัลบุคคลต่างๆ ภายในคลิปที่ปรากฏช่วงระหว่างนั่งรอการมอบรางวัล ซึ่งพล.อ.เปรม ได้นั่งคุยกับนายเกษม วัฒนชัย องคมนตรี นายสุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา นายชัช ชลวร ประธานศาลรัฐธรรมนูญ และนายอักขราทร จุฬารัตน อดีตประธานศาลปกครองสูงสุด
 

“ยืนยันว่า ภาพที่ปรากฏในเว็บไม่ใช่ปีนี้แน่นอน และคนที่ทำมีเจตนาแย่มากที่นำภาพมาเผยแพร่เพื่อให้คนคิดว่า พล.อ.เปรม เข้าไปแทรกแซงศาล ยืนยันว่า ไม่ใช่เรื่องจริง เป็นผู้ใหญ่ด้วยกันไม่น่าทำแบบนี้ บ้านเมืองจะแย่ สื่อโดยเฉพาะ เว็บไซด์โอมายก็อดไม่ทราบว่า ของใคร แต่ก่อนที่ลงภาพหรือลงเนื้อหาควรตรวจสอบให้ดีก่อน หากมีผลกระทบต่อบุคคลก็มีผลส่วนหนึ่ง แต่ที่สำคัญหากกระทบต่อชาติบ้านเมืองนั้นจะแย่ ดังนั้นควรตรวจสอบข้อมูลให้ชัดเจนก่อนว่าจริงไม่จริงอย่างไร หากไม่จริงบ้านเมืองจะเสียหาย ตอนนี้บ้านเมืองก็แย่อยู่แล้ว ขอให้ช่วยกันทุกฝ่าย ให้นึกถึงบ้านเมืองกับความสงบเรียบร้อย อย่าไปนึกถึงคะแนนเสียง” แหล่งข่าวใกล้ชิดพล.อ.เปรมระบุ


นอกจากนี้ ยังมีรายงานข่าวจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแจ้งว่า

นายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์อดีตเลขานุการประธานศาลรัฐธรรมนูญ เดินทางออกจากประเทศไทยไปฮ่องกงตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา เวลา 17.46 นาที ด้วยสายการบินคาร์เธย์แปซิฟิก เที่ยวบิน Cx 070 ใช้หนังสือเดินทางราชการเลขที่ F502554 จนถึงขณะนี้ยังไม่เดินทางกลับเข้ามาประเทศไทย



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์