คนวันเสาร์ ขู่ฟอดไม่เอา สพรั่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมประท้วงที่ท้องสนามหลวง เมื่อวันที่ 9 เม.ย.


ได้มีการชุมนุมปราศรัยโจมตี คมช. และรัฐบาลของกลุ่มคนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการ ซึ่งจัดขึ้นเป็นวันที่ 5 ยังคงมีประชาชนให้ความสนใจรับฟังจำนวนหนึ่ง และยังมีการตั้งโต๊ะรวบรวมลงรายชื่อ เพื่อเรียกร้องให้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง

ขณะที่กลุ่มพิราบขาว 2006 นำรถเครื่องเสียงมาตั้งบริเวณใกล้กัน เพื่อเชิญชวนประชาชนร่วมส่งไปรษณียบัตรต้านเผด็จการ เพื่อนำรายชื่อให้กับองค์การสหประชาชาติ ทั้งนี้ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย โฆษกกลุ่มคนวันเสาร์ฯกล่าวว่า

ในวันที่ 11 เม.ย. จะเป็นการชุมนุมวันสุดท้าย ทางกลุ่มจะนัดประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์การชุมนุมครั้งใหม่อีกครั้ง แต่จะเปลี่ยนเป้าหมายการตรวจสอบไปที่ พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วยเลขาธิการ คมช.

เนื่องจากเป็นบุคคลที่กระทำการแบบลุแก่ อำนาจมากที่สุดในขณะนี้

หากนายกฯถอดใจลาออก

ทางคมช.อาจจะส่ง พล.อ.สพรั่งมาเป็นแทน จึงอยากฝากเตือนว่า หาก คมช.สืบทอดอำนาจ สถานการณ์การชุมนุมต้านเผด็จการยิ่งรุนแรงมากขึ้นกว่าเดิม


ด้านนายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชิปไตย (ครป.) กล่าวว่า


สถานการณ์ในขณะนี้ การเคลื่อนไหวของพีทีวีและกลุ่มอำนาจเก่า กำลังสร้างเงื่อนไขให้เกิดความรุนแรงและการเผชิญหน้าเกิดขึ้นเพื่อล้มอำนาจ คมช. เปิดทางให้ พ.ต.ท.ทักษิณกลับมาเป็นนายกฯ และเริ่มมีการเดินสายปราศรัยปกป้อง พ.ต.ท.ทักษิณ ท้าทายระบบตรวจสอบ

ส่วนการประชุมของอดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในวันที่ 10 เม.ย. จะมีวาระการประเมินผลงานของ คมช. รัฐบาล สนช. สสร.และ คตส. ส่วนเรื่อง พล.อ.สุรยุทธ์นั้น พันธมิตรฯ ก็จะนำมาหารือเป็นประเด็นพิเศษว่า ยังมีความชอบธรรมอยู่หรือไม่ เพราะตอนนี้ยอมรับว่า

แกนนำบางคนเห็นว่าควรเสนอให้เปลี่ยนตัวนายกฯ บางคนเห็นว่าควรให้โอกาส แต่ต้องทำงานให้เป็นรูปธรรมกว่านี้ ซึ่งจะมีการแถลงข่าวในเวลา 12.00 น. ที่บ้านพระอาทิตย์



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์