คนบุรีรัมย์ร้องพ่อเมือง ระงับ ยามเฝ้าแผ่นดิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (13 มี.ค.) ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ นายสนอง เทพอักษรณรงค์ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) บุรีรัมย์ พร้อมด้วย นายสุวัจน์ เพชรสว่าง ที่ปรึกษาสภา อบจ.บุรีรัมย์ เข้ายื่นหนังสือต่อนายก้องเกียรติ อัครประเสริฐกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อเรียกร้องให้สั่งระงับการจัดรายการ "ยามเฝ้าแผ่นดินสัญจร"


หลังจากที่มีใบปลิวประชาสัมพันธ์ ว่า


จะมีการจัดรายการดังกล่าว โดยนายสนธิ ลิ้มทองกุล ในวันอาทิตย์ที่ 18 มี.ค.นี้ ที่บริเวณข้างสำนักงานเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ และจะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม เอเอสทีวี ด้วย

นายสนอง กล่าวว่า


การอนุญาตให้จัดรายการดังกล่าว เกรงว่าจะสร้างความแตกแยกในหมู่ประชาชน และจะเกิดการปะทะกันระหว่างประชาชนที่เป็นฝ่ายสนับสนุนและฝ่ายคัดค้าน ประกอบกับ จ.บุรีรัมย์ ยังอยู่ภายใต้การประกาศกฎอัยการศึก จึงขอให้มีการสั่งระงับการจัดรายการดังกล่าวในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เพื่อความสงบเรียบร้อยและความสมานฉันท์ในสังคม

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับเรื่องร้องเรียนไว้


และจะประสานไปยังหน่วยงานทหาร เพราะจังหวัดไม่มีอำนาจสั่งการในเรื่องนี้ เนื่องจาก จ.บุรีรัมย์ ยังเป็นพื้นที่ประกาศใช้กฎอัยการศึกอยู่ นอกจากนี้ กลุ่มผู้ร้องเรียนยังเตรียมยื่นหนังสือร้องเรียนไปยัง พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกบุรีรัมย์ และ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ ให้พิจารณาสั่งระงับการจัดรายการดังกล่าวอีกด้วย


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์