คนชั้นกลางจี้ทักษิณเสียสละลาออก-ไม่เอาคนเก่งแต่ต้องการคนดี

คนชั้นกลางจี้"ทักษิณ"เสียสละลาออก-ไม่เอาคนเก่งแต่ต้องการคนดี

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 6 มีนาคม 2549 23:59 น.

คนชั้นกลางรุ่มจวก"ทักษิณ" ขาดจริยธรรมต้องออกไป ชี้ไม่ต้องการผู้นำเก่ง แต่ต้องการคนดี พร้อมเรียกร้องให้ทำการลาออก เพื่อเสียสละให้ประเทศดีขึ้น ยืนยันมาด้วยจิตวิญญาณไม่มีการรับจ้าง เพราะคนที่มาส่วนใหญ่เป็นคนชั้นกลาง และมากันเป็นครอบครัว

นายปัญญา พงศ์ไพจิตร พนักงานรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง อายุ 37 กล่าวว่า การเข้าร่วมการชุมนุมในครั้งนี้ เพื่อติดตามระบบประชาธิปไตย และไม่เห็นด้วยกับการบริหารงานของรัฐบาล รวมทั้งต้องการเรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ลาออกไป เพราะสังคมได้เปลี่ยนแปลงไปแล้ว สังคมคาดหวังเรื่องจริยธรรมสูงขึ้น จึงไม่ต้องการผู้นำที่เก่งอย่างเดียว แต่ต้องการผู้นำที่เป็นคนดีด้วย และเรื่องที่สร้างความไม่พอใจกับการทำงานของรัฐบาลมากที่สุด คือ กรณีแอมเพิลริช เพราะรัฐบาลนี้คอรัปชั่นเชิงนโยบายมามากพอแล้ว และแอมเพิลริชเป็นใบเสร็จของการซุกหุ้นที่ชัดเจนมากเปรียบได้กับเป็นการซุกหุ้นภาค2 ทั้งนี้ ตนได้ติดตามมาโดยตลอด และเห็นด้วยที่จะมีการยืดเยื้อต่อไป เพราะไม่ได้เกิดการแตกหักหรือสูญเสียแต่อย่างใด

นายยิ่งยศ อินทรเรืองศร นักสิตนักศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหง คณะศึกษาศาสตร์จิตวิทยา ปี4 กล่าวว่า ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ได้ติดตามข่าวสารการชุมนุมที่ท้องสนามหลวงมาโดยตลอด และสาเหตุที่ตัดสินใจเข้าร่วมชุมนุม เพราะมีหลายฝ่ายมาร่วมแสดงพลังกันเยอะ และเพื่อแสดงพลังขับไล่นายกฯให้ลาออก แต่จะลาออกหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับการเสียสละของนายกฯ เองถ้าอยากให้ประเทศชาติดีขึ้น และอยากให้แก้ไขรัฐธรรมนูญโดยเฉพาะมาตรตรา 7 เพื่อไม่ให้นายกฯ หาผลประโยชน์ได้อีกต่อไป อย่างไรก็ตามคนส่วนใหญ่ก็เป็นคนชั้นกลางมากันเป็นครอบครัว ซึ่งไม่ใช่ม็อบจัดจ้างอย่างแน่นอน และชอบเนื้อหาข้อมูลบนเวทีที่มีข้อมูลใหม่ๆ อยู่เสมอ และจะติดตามการชุมนุมไปเรื่อยๆ เท่าที่จะทำได้

ด้านเจ้าของร้านเบเกอรี่ กล่าวว่า ติดตามการชุมนุมมาตั้งแต่ครั้งที่ลานพระบรมรูปทรงม้า และก่อนหน้านี้ก็ติดตามข้อมูลมาโดยตลอด โดยช่วงแรกเมื่อได้ฟังข้อมูลทั้งหมดจากคุณสนธิมาก็ไม่ได้เชื่อทันที แต่ก็กลับไปวิเคราะห์จึงตัดสินใจเชื่อคุณสนธิ ส่วนเรื่องที่ไม่ชอบ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็มีหลายเรื่อง ทั้งการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ การซุกหุ้นและการขายหุ้น แล้วยังคอรัปชั่นต่างๆ รวมไปถึงการเผด็จการด้วย ทั้งนี้ การมาชุมนุมแต่ละครั้งมาด้วยจิตวิญญาณและหัวใจจริงๆ

มีบางสื่อได้รายงานว่าประชาชนที่เข้าร่วมชุมนุมครั้งนี้ เป็นเพียงม็อบจัดจ้างและไม่มีหัวนอนปลายเท้านั้นเราก็ไม่ได้คิดอะไร แต่เรารู้เพียงใครมาทำอะไรก็พอแล้ว และการมาชุมนุมในครั้งนี้จุดประสงค์เพื่อมาขับไล่นายกฯ ซึ่งแม้คนที่ไม่มีหัวนอนปลายเท้าก็เป็นคนหนึ่งที่มีสิทธิ์ขับไล่พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เช่นกัน และคนที่เข้ามาร่วมชุมนุมต้องเสียสละเงินทอง อดหลับอดนอน วันไหนมาไม่ได้ก็จะรู้สึกไม่สบายใจ ซึ่งมาด้วยจิตวิญญาณและหัวใจจริงๆ และขอเป็นกำลังใจให้คุณสนธิสู้ต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์