คนจุฬา จวก แดงป่วน ทำชาวบ้านเดือดร้อน จี้ถอยห่างพท.เข้า-ออก

บุคลากรจุฬา ออกแถลงการณ์ จวกพฤติกรรม "แดง"คุกคาม-ขัดขวางการทำหน้าที่ ทำชาวบ้านเดือดร้อนหนัก ซัดไม่ใช่การแนวทางสงบสันติ จี้สำนึกจริงใจให้ถอยร่นห่างพื้นที่เข้า-ออก ด้านนายกฯแพทยสภา แถลงการณ์เรียกร้องถอยห่างพื้นที่ 100 เมตร ส่วน ผอ.จุฬา เผยงดรับผู้ป่วยนอก เว้นผู้ป่วยฉุกเฉิน ระบุทยอยส่งผู้ป่วยไปรพ.อื่นแล้ว
       
       วันนี้(29 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังกลุ่มคนเสื้อแดง นำโดยนายพายัพ ปั้นเกตุ แกนนำนปช.นำกลุ่มคนเสื้อแดงบุกค้นโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ นั้น ล่าสุด บุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ได้ออกจดหมายเปิดผนึกถึงกลุ่มนปช. ระบุว่า รพ.จุฬาฯ เป็นหน่วยงานสาธารณกุศลที่ให้การดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักมนุษยธรรม และเห็นว่าการแสดงออกทางการเมืองโดยสงบและสันติ ไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่น เป็นสิ่งที่พึงกระทำได้ตามรัฐธรรมนูญ แต่จากพฤติกรรมของกลุ่ม นปช.ปัจจุบันที่ทำการขัดขวาง ข่มขู่ รบกวนผู้ป่วยที่เข้าไปรับการรักษาและบุคลากรของ รพ.จุฬาฯ จนเป็นเหตุให้โรงพยาบาลต้องปิดการให้บริการตามปกตินั้น สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ป่วยเป็นจำนวนมาก การกระทำดังกล่าวของกลุ่ม นปช. จึงมิใช่การแสดงความคิดเห็นโดยสันติ ทั้งนี้กลุ่ม นปช.ได้กล่าวอ้างหลายครั้งว่า จะยึดแนวทางสงบ สันติ และไม่เคยมีเจตนาล้มล้างราชวงค์ ดังนั้น เพื่อแสดงความจริงใจดังกล่าว ขอให้กลุ่ม นปช.แสดงออกด้วยการกระทำ โดยยกเลิกการปิดกั้นช่องทางเข้า-ออกของผู้ป่วย ด้านถนนราชดำริ เลิกพฤติกรรมข่มขู่คุกคามผู้ที่ผ่านไปมา ตลอดจนถอยร่นแนวเขตการชุมนุมให้ออกห่างจากแนวเขตรั้ว รพ.จุฬาฯ อย่างน้อย 20 เมตร
       
       นอกจากนี้ นพ.สมศักดิ์ โล่ห์เลขา นายกแพทยสภา ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ทุกฝ่ายเคารพการปฏิบัติหน้าที่ของแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์หลังจากมีความขัดแย้งนำมา ซึ่งการบาดเจ็บและเสียชีวิตของประชาชน ดังนี้ 1.แพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ต้องไม่เลือกปฏิบัติต่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง 2.โรงพยาบาล (รพ.) ต้องพร้อมช่วยชีวิต ตลอดจนการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยในกรณีฉุกเฉิน จึงขอให้ทุกฝ่ายถอยห่างจากพื้นที่ รพ. และละเว้นการกระทำใดๆ ที่ขัดขวางการปฏิบัติงานและกีดขวางทางเข้า-ออกของ รพ. 3.ขอให้ทุกฝ่ายละเว้นการใช้สถานที่ของ รพ.แสวงหาผลประโยชน์ทางการเมือง
       
       นพ.สมศักดิ์กล่าวว่า ขอร้องให้ผู้ที่ชุมนุมบริเวณถนนราชประสงค์ และราชดำริ ที่ใกล้ รพ.จุฬาลงกรณ์ และ รพ.ตำรวจ ถอยห่างจากประตูอย่างน้อย 100 เมตร โดยเฉพาะประตูทางออกฉุกเฉิน
       
       ด้าน ศ.นพ.อดิศร ภัทราดูลย์ ผู้อำนวยการ รพ.จุฬาฯ กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหาร รพ.ว่า จะปิดรับผู้ป่วยนอก (โอพีดี) จนถึงวันที่ 30 เมษายนนี้ และจะรับเฉพาะผู้ป่วยฉุกเฉินเท่านั้น ส่วนคนไข้ในทยอยส่งต่อไปยัง รพ. อื่นๆแล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์