คนกันเองออกโรงสะกิดเตือน รัฐบาลตู่ จากกรณีไมค์แพง หลวงปู่พุทธะอิสระ

คนกันเองออกโรงสะกิดเตือน รัฐบาลตู่ จากกรณีไมค์แพง หลวงปู่พุทธะอิสระ

คนกันเองออกโรงสะกิดเตือน "รัฐบาลตู่" จากกรณีไมค์แพง "หลวงปู่พุทธะอิสระ"

 ชี้อย่าวางใจขรก. เหตุขี่หลังเสือแล้วถ้าเผลอ จะถูกกัดกินได้ ด้าน "ยะใส" ตำหนิซ้ำที่ชี้แจงล่าช้า เผยรับประกันว่าไม่โกง ไม่พอแล้ว ทุกอย่างต้องพิสูจน์และตรวจสอบได้

เมื่อวันที่10ก.ย. พระสุวิทย์ธีรธมฺโม หรือ "หลวงปู่พุทธะอิสระ" เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม และอดีตแกนนำ กปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กหลวงปู่พุทธะอิสระ (BuddhaIsara) สะกิดเตือนถึง "รัฐมนตรีใหม่" อย่าได้วางใจ "ข้าราชการ"มีเนื้อหาที่น่าสนใจคือ

"เห็นข่าวสื่อฝ่ายเสื้อแดงต่างพากันประโคมข่าวไมค์ตัวละแสนเจ็ด ที่ติดตั้งในห้องประชุมคณะรัฐมนตรี เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์แก่ผู้คนทั้งบ้านทั้งเมือง ทั้งพวกที่เชียร์และพวกที่แช่งรัฐบาล คสช.ถือว่าเป็นอุทาหรณ์ สอนคณะรัฐมนตรีต้องระวัง อย่าให้พวกข้าราชการสวมเขาให้ทำลายภาพลักษณ์ความใสซื่อมือสะอาด หรือความจริงใจที่จะช่วยแก้ไขปัญหาบ้านเมืองของแต่ละคนจะมาเสียเวลากับเรื่องเล็กๆน้อยๆ ที่ตนเองไม่ได้ทำ เอาแต่สั่งงานแล้วไม่ติดตามตรวจสอบเชื่อฟังแต่คำเท็จ สุดท้ายจะยุ่งยากเหมือน ท่านปนัดดา ดิศกุล (รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี) ความตั้งใจที่คิดจะช่วยแก้ไขปัญหาให้แก่ชาติประชาชนจะหมดเวลาไปกับการแก้ตัวแก้ต่าง แก้ปัญหาให้แก่ตัวเองมันจะกลายกลับเป็นลิงแก้แห ยิ่งแก้ยิ่งยุ่ง

คุณประยุทธ์ และคณะรัฐมนตรีทั้งหลาย ควรใช้กรณีนี้เป็นกรณีศึกษา

อย่าวางใจไว้ใจว่าตนมีอำนาจ จะทำอะไรก็ได้พวกคุณต้องอย่าลืมว่าศัตรูถาวรของพวกคุณก็คือ พวกที่เสียผลประโยชน์ หากคุณเล่นบทปราบโจร ปราบขโมยปราบคนโกง พวกคุณต้องเป็นศัตรูของพวกเขาทั้งนั้น เว้นเสียแต่ว่าคุณเล่นไม่จริงเกิดขบวนการสมยอมกันขึ้น เช่นนี้ถือว่าเป็นกรรมของชาติประชาชนแล้วล่ะ หากพวกคุณปฏิบัติหน้าที่ด้วยความจริงใจซื่อสัตย์ ก็จงมีสติตั้งอยู่ในความไม่ประมาทชีวิตจะได้ไม่พลาดพลั้งเสียหาย ต้องอย่าลืมว่าพวกคุณอาสาเข้ามาขี่หลังเสือ ถ้าคุณเผลอเลอ เสือที่เห็นว่าเชื่องๆ มันอาจจะกัดกินคุณได้"

ทางด้านนายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีนก็ได้โพสต์ข้อความเตือนถึงรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ต่อกรณีเรื่องไมค์แพงเช่นกันว่า

"ไมค์แพงชี้แจงตรงไปตรงมาก็จบ" โดยระบุว่า..."กรณีข่าวไมโครโฟนพร้อมจอ LED ทำเนียบรัฐบาลที่ติดตั้งโดยกรมโยธาธิการและผังเมือง เพื่อต้อนรับ ครม.ชุดใหม่มีราคาแพงหูฉี่ปาเข้าไปราคาชุดละ 145,000บาท เล่นเอาหลายฝ่ายออกมาวิพากษ์วิจารณ์อยู่หลายวัน ว่าสมเหตุสมผลหรือจัดซื้อจัดจ้างโปร่งใส หรือไม่ ซ้ำรอยกรณีนาฬิกาของสภาฯ ในยุคยิ่งลักษณ์ก่อนหน้านี้ ที่ตกเรือนละ 75,000บาท ล่าสุดทางกรมโยธาฯออกมาแถลงข้อเท็จจริงแล้วว่า ราคาต่อรองและตกลงกันแล้วอยู่ที่ 94,250บาท และอธิบายถึงคุณภาพการใช้งานของไมค์ชุดนี้ ว่าทันสมัยและมีคุณภาพแค่ไหนอย่างไรซึ่งถือว่าประหยัดงบประมาณไปกว่า14ล้านบาทเลยทีเดียว

เอาหละข้อเท็จจริงก็ตรวจสอบกันไป!แต่ขอตำหนิคนที่รับผิดชอบเรื่องนี้ ที่ปล่อยให้เป็นประเด็นโจษจัน รับขวัญ ครม.ใหม่ๆหมาดๆ วิพากษ์กันไปต่างๆนานา
 
อยู่ร่วมสัปดาห์ถึงออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง บางคนถึงกลับฟันธงไปแล้วว่าเข้าทำเนียบวันแรกก็เริ่มโกงกันเลย กล่าวหาไปไกลซะขนาดนั้นก็มีในวันแรกๆ คนใน ครม.ออกมาตอบคำถามแค่เพียงทำนองว่า...ยืนยันไม่มีการโกงยุคนี้ไม่มีใครกล้าโกงหรอก ตนเองไม่มีส่วนรู้เห็นหรือ โปร่งใสแน่นอน....ซึ่งถ้าออกมาชี้แจงเป็นเรื่องเป็นราวตั้งแต่แรกก็คงจบไปนานแล้ว ไม่ถูกอีกฝ่ายหยิบเอาไปขยายความกล่าวหาบิดเบือนกันไปเป็นทอดๆแบบนี้ นี่เป็นบทเรียนและบททดสอบของรัฐบาลที่มุ่งมั่นมาปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น แค่รับประกันว่าไม่โกงไม่พอแล้ว ทุกอย่างต้องพิสูจน์และตรวจสอบได้!"



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์