คนกรุงเริ่มหย่อนบัตรเลือกตั้งซ่อมสส.


วันนี้( 25 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานเขตคลองสามวา ได้มีการเปิดหีบเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ( ส.ส. ) กทม.เขต 6 

แล้ว โดยบรรยากาศทั่วไปเป็นด้วยความเรียบร้อย  แต่บรรยากาศของการเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ของประชาชนยังมีการทยอยออกมาใช้สิทธิ์  แต่ก็ยังบางตา รวมถึงเขตอื่นๆ ประชาชนเริ่มทยอยออกจากบ้านพักมาใช้สิทธิ์ เลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ( ส.ส. ) กทม.เขต 6  เช่นกัน  ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งประจำเขตเลือกตั้ง  มีความเข้มงวดในการดูแลรักษาความปลอดภัย และตรวจตราการกระทำผิดกฏหมายเลือกตั้ง

พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผย ถึงการเตรียมกำลังดูแลหน่วยเลือกตั้งซ่อมในเขตพื้นที่ สน.คันนายาว และโคกคราม ว่าขณะนี้ได้สั่งการเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมแล้ว โดยได้เพิ่มด่านตรวจก่อนเข้าถึงหน่วยเลือกตั้งเพิ่มอีก 1 ด่าน เพื่อรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกในการเดินทาง นอกจากนี้ ยังได้ เตรียมชุดเคลื่อนที่เร็วกว่า 30 นาย ไว้สำรอง หากเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบในหน่วยเลือกตั้ง หรือ มีเหตุการณ์กระทบต่อความปลอดภัย นอกจากนี้ยังสั่งทุก สน.ในพื้นที่เฝ้าระวัง และสังเกตการณ์การทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง รวมทั้งการขนประชาชนมาลงคะแนนเลือกตั้งอีกด้วย


ส่วนคืนหมาหอนที่ผ่านมา จนถึงเช้าวันนี้ ยังไม่พบการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง รวมทั้งการร้องเรียนต่างๆ ด้วย และถือว่าการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้เป็นไปด้วยดี ส่วนการเก็บดูแลหีบบัตรเลือกตั้งนั้น ตนได้กำชับแต่ละพื้นที่ดูแลอย่างเข้มงวด พร้อมประสาน กทม.วางมาตรการดูแลอย่างแน่นหนาแล้ว รวมทั้งการนับคะแนนด้วย

บรรยากาศบริเวณหน่วยเลือกตั้งพื้นที่ สน.คันนายาว ขณะนี้มีความพร้อมเตรียมรับการเลือกตั้งแล้ว โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประจำหน่วยละ 2 นาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ กทม.ขณะที่เจ้าหน้าที่ กทม.ได้เตรียมอุปกรณ์การเลือกตั้งพร้อมแล้ว เช่นกัน และขอให้ประชาชนที่มีสิทธิ์ให้ออกมาลงคะแนนเลือกตั้งด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์