คนกรุงเทพฯ พอใจผลงาน “ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์” เพิ่มขึ้นเล็กน้อย

กรุงเทพฯ 20 ม.ค.- กรุงเทพโพลล์เผยผลสำรวจประเมินผลงาน 2 ปี

ผู้ว่าฯ กทม.คนกรุงเทพฯ มีความพึงพอใจผลงาน “ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์” 5.36 คะแนน จาก 10 คะแนน เพิ่มขึ้นจาก 6 เดือนก่อนเล็กน้อย โดยพอใจผลงานด้านสุขภาพและการป้องกันโรคระบาด ส่วนผลงานที่เด่นชัดน่าประทับใจมากที่สุดคือความสะอาด

เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2554 เป็นวันครบรอบ 2 ปี ของการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ (กรุงเทพโพลล์)

สำรวจความคิดเห็นเรื่อง “ประเมินผลงาน 2 ปี ผู้ว่าฯ กทม.” ขึ้น โดยเก็บข้อมูลจากประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไป ที่มีทะเบียนบ้านอยู่ในกรุงเทพมหานครทั้ง 50 เขต จำนวน 1,435 คน เมื่อวันที่ 13-16 มกราคมที่ผ่านมา พบว่าคนกรุงเทพฯ ให้คะแนนความพึงพอใจผลงานของ กทม. ในยุคผู้ว่าฯ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ 5.36 คะแนน จากคะแนนเต็ม 10 คะแนน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากผลสำรวจเมื่อตอนที่ ผู้ว่าฯ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ทำงานครบ 1 ปี 6 เดือน 0.03 คะแนน โดยพึงพอใจผลงานด้านสุขภาพและการป้องกันโรคระบาดมากที่สุด (5.84 คะแนน) แต่พึงพอใจผลงานด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินน้อยที่สุด (4.93 คะแนน)

สำหรับคะแนนการปฏิบัติหน้าที่ของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ได้คะแนน 5.72 คะแนน จากคะแนนเต็ม 10 คะแนน
 
ซึ่งลดลงจากผลสำรวจในช่วงที่ทำงานครบ 1 ปี 6 เดือน 0.07 คะแนน โดยได้คะแนนด้านความซื่อสัตย์โปร่งใสมากที่สุด (6.19 คะแนน) แต่ได้คะแนนด้านความฉับไวในการแก้ปัญหาน้อยที่สุด (5.44 คะแนน) เมื่อสอบถามเกี่ยวกับผลงานที่เด่นชัดน่าประทับใจในช่วง 2 ปี ที่ผ่านมา ของผู้ว่าฯ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ พบว่ามีผู้ที่เห็นว่าผู้ว่าฯ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ มีผลงานเด่นชัดน่าประทับใจ ร้อยละ 30.6 (ซึ่งลดลงจากผลสำรวจช่วงครบ 1 ปี 6 เดือน ร้อยละ 5) โดยในจำนวนนี้ระบุว่าผลงานที่เด่นชัดมากที่สุดอันดับแรก ได้แก่ ความสะอาดของกรุงเทพฯ ทั้งทางเท้า ถนน และแม่น้ำลำคลอง (ร้อยละ 17.3) รองลงมาคือ การแก้ปัญหาน้ำท่วม และการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากน้ำท่วม (ร้อยละ 16.6) การปรับปรุงสภาพถนน ทางเท้า และสะพานข้ามแยกต่างๆ ทั่ว กทม. (ร้อยละ 15) การเพิ่มพื้นที่สีเขียวของกรุงเทพมหานคร เช่น การสร้างสวนสาธารณะ (ร้อยละ 12.4) และการพัฒนาระบบขนส่งมวลชน เช่น รถประจำทาง รถไฟฟ้า BTS รถด่วน BRT (ร้อยละ  9.1) อย่างไรก็ตาม คนกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่ ร้อยละ 69.4 ยังเห็นว่าผู้ว่าฯ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ไม่มีผลงานที่เด่นชัดน่าประทับใจ

ส่วนความคิดเห็นต่อประเด็นการดำเนินงานของผู้ว่าฯ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ที่มุ่งหวังให้คนกรุงเทพฯ มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น พบว่าคนกรุงเทพฯ ร้อยละ 65.3 เห็นว่าตนเองยังคงมีชีวิตความเป็นอยู่ที่เหมือนเดิม มีเพียงร้อยละ 21.5 ที่เห็นว่าดีขึ้น ขณะที่ร้อยละ 13.2 เห็นว่าแย่ลง.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์