คน ทรท.แฉยับ! อดีต ส.ส.เชียงใหม่ มั่วข่าวทหารไถเงิน

สฤษดิ์ อึ้งอภินันท์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 20 พฤศจิกายน 2549 19:42 น.

สฤษดิ์ อึ้งอภินันท์ อดีต ส.ส.เชียงราย พรรคไทยรักไทย ปัดพัลวันไม่เคยถูกนายทหารคุกคาม ยืนยันความบริสุทธิ์ใจ พร้อมปฏิบัติตามแนวทาง คมช.เพื่อความสงบสุขของประเทศ แฉมี อดีต ส.ส.เชียงใหม่ ดอดปูดข่าวลวงออกตามสื่อโทรทัศน์ เพื่อบิดเบือนข้อเท็จจริงอีกด้วย ขณะเดียวกัน ยอมรับพื้นที่ภาคเหนือ โดยเฉพาะ เชียงราย-เชียงใหม่ เต็มไปด้วยคลื่นใต้น้ำหัวรุนแรงจริงตามที่เป็นข่าว

วันนี้ (20 พ.ย.) นายสฤษดิ์ อึ้งอภินันท์ อดีต ส.ส.เชียงราย พรรคไทยรักไทย กล่าวชี้แจงถึงกรณีที่มีข่าวว่า อดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย ถุกคุกคามจากทหารนั้น ว่า ไม่ทราบว่าในภาคอีสานเป็นอย่างไร แต่ในภาคเหนือ ขอยืนยันว่า อดีต ส.ส.ไม่มีการคุกคามตามที่เป็นข่าว เนื่องจากหลังมีการยึดอำนาจ 19 ก.ย.2549 ก็ได้เกิดคลื่นใต้น้ำ เพราะในพื้นที่ภาคเหนือมีอยู่หลายกลุ่ม

แต่เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ผม พร้อมด้วย นายวิสาร เตชะธีรวัฒน์ อดีต ส.ส.เชียงราย พรรคไทยรักไทย และอดีต ส.ส.ภาคเหนือส่วนหนึ่ง ได้เดินทางเข้าพบกองทัพภาคที่ 3 เพื่อยืนยันว่า อดีต ส.ส.ภาคเหนือ จะไม่ก่อกวนทางการเมือง จะอยู่ด้วยความสงบ เพื่อต้องการให้เกิดการปฏิรูป นำไปสู่การเลือกตั้งใหม่โดยเร็วซึ่งในการพูดคุยกันดังกล่าว พวกเราขอยืนยันว่าไม่มีการถูกข่มขู่ คุกคามใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งการพูดคุยเป็นเรื่องธรรมดาของนักการเมืองท้องถิ่นซึ่งรู้จักคุ้นเคยกันดีกับทหารอยู่แล้ว นายสฤษดิ์ กล่าว

นายสฤษดิ์ กล่าวต่อว่า หลังจากการเข้าพบกองทัพภาคที่ 3 แล้ว ทาง นายวิสาร ได้เรียกอดีต ส.ส.เชียงใหม่ ทุกคนเข้ามาหารือ ที่โรงแรมปางสวนแก้ว เพื่อขอให้ทุกฝ่ายให้ความร่วมมือกับ คมช.และอย่าไปสร้างความปั่นป่วนทางการเมือง ในเรื่องนี้ต้องยอมรับว่า ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่และเชียงราย มีหลายขั้วหลายกลุ่ม แต่ละขั้วค่อนข้างมีหัวรุนแรง แต่ในส่วนของอดีต ส.ส.ต่างยืนยันว่า จะอยู่ในความสงบและให้ความร่วมมือด้วยดี อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา ทราบว่า มีอดีต ส.ส.เชียงใหม่ บางคนได้ไปให้สัมภาษณ์ทางโทรทัศน์ โดยมีการบิดเบือนคำพูดซึ่งไม่ใช่ข้อเท็จจริงทำให้เกิดความคลาดเคลื่อนในเรื่องนี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์