คน กทม. ผิดหวัง ครม.ใหม่ ชี้หลายคนไม่เหมาะสม

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ (4 ส.ค.) ว่า ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ (กรุงเทพโพลล์) เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน

เรื่อง
ความรู้สึกของประชาชนหลังปรับ ครม. สมัคร 4” เก็บข้อมูลจากประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไปในเขตกรุงเทพฯ จำนวน 1,158 คน เมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยคำถามความรู้สึกของประชาชนต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ พบว่า ประชาชนร้อยละ 44 ไม่พอใจ เนื่องจากเห็นว่า หลายตำแหน่งมาจากพรรคพวกกันและความรู้ความสามารถไม่เหมาะสมกับตำแหน่ง ร้อยละ 36.8 พอใจภาพรวมของ ครม.ชุดใหม่ โดยให้เหตุผลว่า น่าจะช่วยแก้ไขปัญหาของประเทศได้และเป็นการให้โอกาสคนอื่นมาทำงาน และอีกร้อยละ 19.2 ไม่มีความเห็น


ส่วนคำถามตำแหน่งที่เห็นว่า มีการแต่งตั้งผู้มาดำรงตำแหน่งได้เหมาะสมที่สุด
3 อันดับแรก พบว่า อันดับ 1 ร้อยละ 36 นายเตช บุนนาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ร้อยละ 21.5

พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และร้อยละ
8.5 นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม
ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า จากผลสำรวจครั้งนี้ ประชาชนร้อยละ 48.3 เห็นว่า การปรับ ครม. ไม่ทำให้คะแนนนิยมของรัฐบาลเพิ่มขึ้น หรือ ลดลง ร้อยละ 30.5 เห็นว่า การปรับ ครม. ส่งผลให้คะแนนนิยมลดลง และร้อยละ 21.2 เห็นว่า การปรับ ครม. ส่งผลให้คะแนนนิยมเพิ่มขึ้น

ในส่วนของความเชื่อมั่นของประชาชนต่อ ครม.ชุดใหม่ในการแก้ปัญหาหลัก
4 ประการของประเทศไทย พบว่า ร้อยละ 33.7 เชื่อว่า สามารถแก้ไขปัญหาความสัมพันธ์กับต่างประเทศได้

แต่ร้อยละ
22.9 เชื่อว่า แก้ไม่ได้ ส่วนปัญหาเศรษฐกิจและค่าครองชีพ ประชาชนร้อยละ 43.4 ไม่แน่ใจ ขณะที่ปัญหาเศรษฐกิจและค่าครองชีพนั้น ร้อยละ 39.1 เชื่อว่า แก้ไม่ได้ ร้อยละ 30.5 เชื่อว่า แก้ได้ และร้อยละ 30.4
ไม่แน่ใจ  
สำหรับปัญหาการแตกความสามัคคีของคนในชาติประชาชนร้อยละ 50.1 เชื่อว่า แก้ไม่ได้ และร้อยละ 35.4 ไม่แน่ใจ และร้อยละ 14.5 เชื่อว่า แก้ได้ ส่วนปัญหาความไม่สงบในภาคใต้ร้อยละ 63.3 เชื่อว่า แก้ไม่ได้ ร้อยละ 25.6 ไม่แน่ใจและร้อยละ 11.1 เชื่อว่า แก้ได้     

ผู้สื่อข่าวรายงานผลสำรวจเรื่องที่ประชาชนต้องการให้ ครม.ชุดใหม่ ดำเนินการเร่งด่วน ว่า อันดับแรกร้อยละ
61.3 คือ การแก้ปัญหาเศรษฐกิจและค่าครองชีพ

ร้อยละ
12.3 สร้างความสามัคคีของคนในชาติ ร้อยละ 9.5 แก้ปัญหาความไม่สงบในภาคใต้ ร้อยละ 5.1 แก้ปัญหาความสัมพันธ์กับต่างประเทศ ร้อยละ 4.5 แก้ปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่น ร้อยละ 4.4 อื่นๆ เช่น การแก้ปัญหาจราจรและปัญหาสิ่งแวดล้อม ฯลฯ และร้อยละ 2.9 ไม่มีความเห็น
 
ขณะที่หัวข้อความเชื่อมั่นต่อสถานการณ์การเมืองไทยภายหลังการปรับ ครม. ผลสำรวจพบว่า ประชาชนร้อยละ 52 เชื่อว่าสถานการณ์จะเหมือนเดิม ร้อยละ 27.9 เชื่อว่า สถานการณ์จะดีขึ้นและร้อยละ 20.1 เชื่อว่าจะแย่ลง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์