คตส.เรียกสมัครรับข้อหาพ.ย. คดีรถดับเพลิง-รัฐสูญ.9 พันล้าน

คตส.เรียก"สมัคร"

พร้อมพวก 4 คนแจงข้อกล่าวหาคดีรถดับเพลิง 21 พ.ย. สัก ยันไม่เกี่ยวการเมืองเผยส่งข้อกล่าวหาให้แม้วที่บ้านจันทร์ส่องหล้าแล้ว


นายสักกอแสงเรือง 

โฆษกคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) แถลงภายหลังการประชุมคตส.ว่า ที่ประชุมพิจารณารับทราบความคืบหน้าเกี่ยวกับการทุจริตในโครงการต่างๆ โดยคณะอนุกรรมการไต่สวนกรณีการปล่อยเงินกู้ของธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.) 4,000 ล้านบาทให้รัฐบาลทหารพม่าได้แจ้งข้อกล่าวหาไปให้ พ.ต.ท.ทักษิณชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตามที่อยู่ที่แจ้งในภูมิลำเนา เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม


ปรากฏว่าไม่มีผู้รับเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์จึงตีเอกสารกลับมายัง คตส. ดังนั้นตามสิทธิของระเบียบ คตส. พ.ต.ท.ทักษิณยังมีเวลาในการแก้ข้อกล่าวหาภายใน 15 วันนับจากวันที่ 30 ตุลาคม


ด้านความคืบหน้าการไต่สวน

กรณีการจัดซื้อเครื่องตรวจสอบวัตถุระเบิดซีทีเอ็กซ์9000 ในสนามบินสุวรรณภูมิคณะอนุกรรมการไต่สวนได้รับเอกสารการแปลจากระทรวงการต่างประเทศเรียบร้อยแล้ว และอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งคาดว่าจะสรุปได้ภายในเดือนธันวาคม ส่วนคดีการออกสลากพิเศษเลขท้าย 2-3 ตัวคณะอนุกรรมการจะประชุมเพื่อสรุปรายละเอียดในวันที่ 14 พฤศจิกายนและจะมีการสรุปผลการไต่สวนในสัปดาห์ต่อไป ส่วนกรณีการจัดซื้อพันธุ์กล้ายางพารา คาดว่าจะสรุปในสิ้นเดือนนี้เช่นกัน
 

โฆษกคตส. กล่าวถึง

ความคืบหน้าคดีไต่สวนการจัดซื้อรถและเรือดับเพลิงของกทม. ซึ่งได้แจ้งข้อกล่าวหากับ 1.นายสมัครสุนทรเวช อดีตผู้ว่าฯ กทม. 2.นายโภคินพลกุล อดีต รมว.มหาดไทย3.นายประชามาลีนนท์ รมช.มหาดไทย4.นายสมศักดิ์คุณเงิน เลขานุการ รมช.มหาดไทยและ 5.พ.ต.ท.อธิลักษณ์ตันชูเกียรติ อดีต ผอ.กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
 

โดยทั้ง5 คนต้องมารับทราบข้อกล่าวหา

ในวันที่21 พฤศจิกายนในข้อหาความผิดทำให้รัฐเกิดความเสียหาย 1,958.6 ล้านบาทซึ่งผิดตามกฎหมายอาญามาตรา 157 มาตรา83 และพ.ร.บ.ว่าด้วยการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐมาตรา 11 12 และ 13 การมารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่21 พฤศจิกายนนี้ยืนยันว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น เพราะไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง
 

นายสักกล่าวว่า 

ในส่วนของการตรวจสอบกรณี พ.ต.ท.ทักษิณชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใช้อำนาจหน้าที่เอื้อประโยชน์ต่อตนเองและพวกพ้อง คณะอนุกรรมการรายงานว่าอยู่ระหว่างการสรุปสำนวน และเขียนสำนวนแจ้งข้อกล่าวหาต่อ พ.ต.ท.ทักษิณซึ่งคณะอนุกรรมการไต่สวนยืนยันว่าจะสามารถสรุปได้ภายในเดือนพฤศจิกายน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์