คตส.ยื่นหลักฐานชี้มูลความผิด ทักษิณ-พจมาน ที่ดินรัชดา


คตส.ยื่นสำนวนสอบสวนเอาผิด คดีที่ดินรัชดา ต่ออัยการสูงสุด ´พชร´บอกตั้งคณะทำงานรับผิดชอบคดีนี้แล้ว พร้อมเตรียมทีมรับผลสอบคตส.อีก11คดี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในเช้าวันนี้


นายอุดม เฟื่องฟุ้ง ประธานอนุกรรมการคตส. ไต่สวนคดีทุจริตซื้อขายที่ดินรัชดาภิเษก พร้อมด้วยคุณหญิงจารุวรรณ เมฆะกา และนายบรรเจิด สิงคเนติ คณะอนุกรรมการ คตส.

ได้นำสำนวน พร้อมความเห็น ชี้มูลความผิด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และคุณหญิงพจมาน ชินวัตรภริยา กระทำผิดพรบ. ว่าด้วย ปปช. พศ. 2542 ม.100 ในการทุจริต ซื้อขายที่ดิน ย่านรัชดาฯต่ำกว่าราคา มูลค่า 772ล้านบาท

โดยเอกสารมีจำนวน 1 ลังใหญ่ประกอบด้วยแฟ้มเอกสาร จำนวน 9 แฟ้ม ซึ่งสรุปคำให้การพยานบุคคล พยานเอกสารและข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง มาส่งมอบให้นายพชร ยุติธรรมดำรง อัยการสูงสุด พิจารณาเพื่อมีความห็นสั่งคดี ให้ยื่นฟ้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองต่อไป


โดยนายพชร อัยการสูงสุดกล่าวว่า


ขณะนี้ได้ แต่งตั้งคณะทำงานอัยการ จำนวน 10 คน เพื่อรับผิดชอบ คดีนี้แล้ว โดยจะมีนายสมศักดิ์ บุญทอง รองอัยการสูงสุด เป็นประธานคณะทำงานและมีนายสงวน ติยะไพบูลสิน รองอัยการสูงสุดเป็นรองประธานคณะทำงาน

ซึ่งคณะทำงาน จะประกอบด้วย

ผู้ตรวจราชการสำนักงานอัยการสูงสุด
อธิบดีอัยการฝ่ายคดีพิเศษ และ
พนักงานอัยการ ฝ่ายคดีอาญาและคดี พิเศษ

คณะทำงานดังกล่าวนอกจากจะต้องรับผิดชอบสั่งคดี การทุจริตซื้อขายที่ดินรัชดาแล้ว คณะทำงานดังกล่าว ยังจะได้ เป็นผู้รับผิดชอบในสำนวนคดีอื่นที่คตส. กำลังไต่สวนและชี้มูลความผิดอีก 11 คดีด้วย



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์