คตส.มีมติยึดทรัพย์ทักษิณ ส่งไม้ต่ออัยการเดินหน้า

นายสัก กอแสงเรือง โฆษกคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.)

แถลงผลการประชุม คตส. วันนี้ (26 พ.ค) ที่มีนายนาม ยิ้มแย้ม ประธาน คตส. เป็นประธาน ว่า ที่ประชุมมีมติยืนตามคณะอนุกรรมการไต่สวน กรณีกล่าวหา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใช้อำนาจหน้าที่เอื้อประโยชน์ต่อธุรกิจตัวเองและพวกพ้องจนทำให้มีทรัพย์สินเพิ่มมากขึ้น หรือ ได้ทรัพย์สินมาโดยไม่สมควร ที่มีนายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการ คตส. เป็นประธาน


สำหรับรายละเอียดของมติดังกล่าว โฆษก คตส. กล่าวว่า

ที่ประชุมเห็นชอบให้ส่งสำนวนให้อัยการสูงสุดยื่นคำร้องต่อศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเพื่อขอให้ศาลสั่งให้ทรัพย์สินจำนวน 76,621,603 ล้านบาทของ พ.ต.ท.ทักษิณ ตกเป็นของแผ่นดิน รวมถึงดำเนินคดีกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ใช้อำนาจหน้าที่เอื้อประโยชน์ต่อธุรกิจของครอบ ครัว โดยจะนำส่งสำนวนได้ภายในวันที่ 29 พ.ค.นี้


นายสัก กล่าวยังกล่าวอีก ในวันที่ 28 พ.ค. 2551 คตส. จะส่งสำนวนกรณีการตรวจสอบการจัดซื้อเครื่องตรวจจับวัตถุระเบิดซีทีเอ็กซ์ 9000

ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิให้กับอัยการสูงสุดเพื่อพิจารณาสั่งฟ้องศาลต่อไป ด้านนายแก้วสรร อติโพธิ กรรมการ คตส. กล่าวถึงการจัดซื้อเครื่องตรวจจับวัตถุระเบิดซีทีเอ็กซ์ว่า คณะอนุกรรมการไต่สวนฯ จะแจ้งข้อกล่าวหากับบุคลที่เกี่ยวข้องในส่วนของการดำเนินคดีอาญาต่อไป แต่คาดว่า จะไม่สามารถดำเนินการในคดี อาญาได้เสร็จสิ้นภายในอายุ คตส. จึงน่าจะส่งเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ดำเนินการต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์