คตส.ปิดสำนวนคดีทักษิณซุกหุ้น

คตส.มีมติปิดสำนวนไต่สวนคดี"ทักษิณ"ซุกหุ้น สรุปส่งอัยการสูงสุด พ.ค.นี้"แก้วสรร"ระบุ เอกสารหลักฐาน สมบูรณ์ครบถ้วน คตส. ไม่ต้องการสอบพยานเพิ่มอีกตามที่"ทนาย ทักษิณ"อ้างถึง เพราะทุกคนล้วนไม่ใช่พยานที่จะชี้ขาดหรือหักล้างข้อกล่าวหาของ คตส.ได้

8 เม.ย. 51- นายแก้วสรร อติโพธิ เลขานุการ คตส.

ในฐานะอนุกรรมการไต่สวนกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ บริหารราชการแผ่นดิน เอื้อประโยชน์ ต่อตนเองและพวกพ้อง แถลงว่า คตส.ได้มีมติ ปิดสำนวนไต่สวน คดีกล่าวหา พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ทรัพย์สินมาโดยไม่สมควร สืบเนื่องจากการใช้อำนาจ ในตำแหน่งหน้าที่ เอื้อประโยชน์ต่อธุรกิจชองบริษัทชินคอปอเรชั่น และร่ำรวยผิดปกติ
 

ทั้งนี้เนื่องจากขณะนี้มีเอกสารหลักฐาน สมบูรณ์ครบถ้วนแล้ว และคตส. ไม่ต้องการสอบพยานเพิ่มเติม จำนวน 100 กว่าปาก ตามที่ทนายของพ.ต.ท.ทักษิณอ้างถึง

เพราะทุกคน ล้วนไม่ใช่พยาน ที่จะชี้ขาดหรือหักล้างข้อกล่าวหาของ คตส.ได้ที่สำคัญ คตส.มีหนังสือถึง กลต.และเจ้าพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ให้ส่งมอบหลักฐาน การถือครองหุ้นของบริษัทวินมาร์ค โดยครอบครัวชินวัตร ให้กับ คตส. ภายในวันที่ 10 เม.ย.นี้ เพื่อจะนำมาประกอบพิจารณาในสำนวนและจะเป็นหลักฐานชี้วัดว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ซุกหุ้นจริงหรือไม่ และขอให้ พ.ต.ท.ทักษิณ นำเอกสาร หลักฐาน การเปิดบัญชี ที่ธนาคารยูเอสบี ที่ประเทศสิงคโปร์ มาเป็นหลักฐาน ในการหักล้างกับ คตส.ด้วย ซึ่งหาก พ.ต.ท.ทักษิณ สามารถขอคำอธิบาย จากธนาคารยูเอสบีและยืนยันได้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่เกี่ยวข้อง คตส. ก็จะยุติ ในคดีนี้ อย่างไรก็ตาม คตส.จะให้โอกาส พ.ต.ท.ทักษิณและครอบครัวไปอีกระยะ ซึ่ง คตส.เตรียมจะสรุปคดีนี้เพื่อจะสั่งฟ้องให้อัยการสูงสุดได้ในเดือน พ.ค.นี้อย่างแน่นอน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์