คตส.ทุบโต๊ะ! จับโกง CTX - ออกหมายเรียก พล.ต.อ.จอมเตะถ่วง

คตส.ทุบโต๊ะ! จับโกง CTX - ออกหมายเรียก พล.ต.อ.จอมเตะถ่วง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 7 ธันวาคม 2549 22:19 น.

อนุฯ คตส.ซีทีเอ็กซ์ เตรียมสรุปชี้มูลความผิด ก่อนปีใหม่ ลั่นเจอทุจริตจับคนโกงได้แน่ แฉตำรวจยศ พล.ต.อ.ประวิงเวลา ไม่ยอมให้ข้อมูล คตส.งัดไม้ตายร่อนหมายเรียกเชิญแจง 13 ธ.ค.นี้

ชี้มูลความผิด ในเดือนนี้

วันนี้ (7 ธ.ค.) นายอำนวย ธันธรา ประธานคณะอนุกรรมการตรวจสอบการจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิดซีทีเอ็กซ์ 9000 สนามบินสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ตนเข้ามาตรวจเอกสารที่เกี่ยวข้องกับสำนวน ขณะนี้มีความชัดเจนว่า อนุกรรมการสามารถที่จะชี้มูลความผิดเกี่ยวกับการทุจริตในการจัดซื้ออุปกรณ์ดังกล่าวได้ก่อนสิ้นเดือน ธ.ค.คาดว่า จะนำเข้าที่ประชุม คตส.ชุดใหญ่ได้ประมาณปลายเดือน ธ.ค.นี้ เพราะขณะนี้มีทั้งพยานบุคคลและพยานเอกสาร ซึ่งเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ทำให้คณะอนุกรรมการสามารถรวบรวมสรุปสำนวนได้อย่างครบถ้วน แต่ขณะนี้ขาดข้อมูลอีกเพียงเล็กน้อย โดยเฉพาะข้าราชการระดับสูงยศ พล.ต.อ.ที่ยังไม่ยอมมาให้ข้อมูล และมารับรองเอกสารที่เคยทำเอาไว้

ชี้ พล.ต.อ เตะถ่วงไม่ยอมชี้แจง

ก่อนหน้านี้ อนุกรรมการได้ติดต่อทาบทามให้ข้าราชการตำรวจดังกล่าวมาให้ข้อมูล ซึ่งเป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้น โดยอนุกรรมการอำนวยความสะดวกเต็มที่ โดยยินดีที่จะไปรับฟังข้อมูลนอกสถานที่แต่ก็ไม่ได้รับความร่วมมือ ซึ่งคณะอนุกรรมการได้ประสานไปนานแล้ว จึงได้มีการหารือในที่ประชุมและมีมติให้ออกหมายเรียก พล.ต.อ.ดังกล่าว เข้าชี้แจงต่อคณะอนุกรรมการในวันที่ 13 ธ.ค.นี้ ซึ่งหากได้รับความร่วมมือและเซ็นรับรองเอกสารที่ทำไว้ จะทำให้สำนวนของ คตส.ครบถ้วน พร้อมสรุปส่งเข้าที่ประชุมใหญ่เพื่อมีมติชี้มูล ตั้งอนุกรรมการไต่สวน และแจ้งข้อกล่าวหาได้ทันที นายอำนวย กล่าว

มั่นใจ มีการทุจริตแน่นอน

ประธานคณะอนุกรรมการตรวจสอบ กล่าวอีกว่า สำหรับกระบวนการในชั้นการตรวจสอบ คาดว่า จะมีข้อมุลที่สมบูรณ์ แต่อาจจะไม่ถึง 100% แต่เชื่อได้ว่า มีการทุจริต และเมื่อมีการไต่สวนและแจ้งข้อกล่าวหาแล้วขั้นตอนจากนี้จะเป็นการรวบรวมข้อมูลข้อเท็จจริงที่สมบูรณ์ และผู้ที่ถูกกล่าวหาจะต้องมาแก้ข้อกล่าวหาให้ครบทุกประเด็น หากชี้แจงได้ก็ถือว่าคดียุติ แต่ถ้าชี้แจงไม่ได้คณะอนุกรรมการไต่สวนจะส่งเข้าที่ประชุมใหญ่เพื่อให้มีมติส่งอัยการสูงสุด เพื่อส่งเรื่องให้ศาลเป็นผู้ตัดสินต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์