คตส.ตามแกะรอยจ่อยึดทรัพย์คนใกล้ชิด´บรรณพจน์´

คตส.จ่อยึดทรัพย์"บุษบา ดามาพงศ์"


พบ "บรรณพจน์"ยักย้ายเงิน 5พันล้าน ส่วน "หญิงอ้อ"ส่งม้าใช้ตลุยเบิกเงินสด 500 ล้าน คตส.เบรกให้ธนาคารจ่ายเป็นเช็คจึงยกเลิก ระบุอายัด 3ครั้งยอดร่วม 6หมื่นล้าน

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า

จากมติคำสั่งคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อรัฐ(คตส.) ให้อายัดบัญชีเงินฝากรวม 35 บัญชี ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร คุณหญิงพจมาน ชินวัตร พร้อมเครือญาติและบริวาร 3 ครั้ง

ที้งนี้ อนุกรรมการติดตามทรัพย์สินฯ

ยังคงติดตามบัญชีเงินฝากที่มีการถ่ายโอนเข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาหนึ่ง วงเงิน 1 หมื่นล้านบาท และบัญชีของธนาคารกรุงไทย สาขาหนึ่ง วงเงิน 1.4 พันล้านบาท ซึ่งยังหาหลักฐานไม่เจอว่า มีการเคลื่อนย้ายเงินอย่างไร แต่คาดว่าจะเตรียมอายัดทรัพย์เพิ่มในเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ ล่าสุดยอด ณ วันที่ 20 มิ.ย.


คตส.ได้อายัดทรัพย์สินของตระกูลชินวัตร และดามาพงศ์ไว้ประมาณ 6 หมื่นล้านบาท ซึ่งอนุกรรมการฯ เตรียมแกะรอยบัญชีของนายพานทองแท้ นายบรรณพจน์ และนางยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รวมถึงบัญชีของนางบุษบา ดามาพงศ์ ด้วย ซึ่งคาดว่า บุคคลที่จะถูกคตส.อายัดทรัพย์เพิ่มอีกจะเป็นนางบุษบา

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า

นอกจากนี้ อนุกรรมการตรวจสอบยังพบความเคลื่อนไหวของเงินนายบรรณพจน์ ดามาพงศ์ อีก 5 พันล้าน ซึ่งเตรียมจะเสนอให้ คตส.มีคำสั่งอายัดในเร็วๆ นี้เพียงแต่ยังขาดเอกสารบางอย่าง แต่ก็ได้ติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้อนุกรรมการฯได้ติดตามเส้นทางการเงินที่หายไปเกือบครบแล้ว เหลือเพียงเงิน 863.90 ล้านบาท ที่ยังไม่สามารถหาเส้นทางการเงินได้

ซึ่งอนุกรรมการคำนวณผลต่าง


จากบัญชีทรัพย์สินหนี้สิน ที่พ.ต.ท.ทักษิณ ยื่นต่อคณะกรรมการป.ป.ช. หลังพ้นตำแหน่งวันที่ 19 ก.ย. 2549 โดยพ.ต.ท.ทักษิณ ระบุในบัญชีว่า นายพานทองแท้ ได้คืนเงินให้จากที่ได้กู้ยืมไป

แหล่งข่าว เปิดเผยว่า ล่าสุด

มีธนาคารแห่งหนึ่งรายงานว่า คุณหญิงพจมาน ได้ส่งตัวแทนนำพันธบัตรตราสาร มาขอเบิกเงินสดจำนวน 500 ล้านบาท โดยธนาคารดังกล่าวได้โทรศัพท์ประสานมายัง คตส. ซึ่ง คตส.ได้แนะนำไปว่า ไม่ให้เบิกเป็นเงินสด แต่ให้ธนาคารออกเป็นเช็คแทน ปรากฏว่าเมื่อคุณหญิงพจมานทราบ จึงให้ยกเลิกการทำธุรกรรมดังกล่าว


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์