คตส.ตรวจพบพิรุธ ที่ปรึกษาสุริยะ

ทางด้านความคืบหน้าการสอบทุจริตในรัฐบาลชุดที่แล้ว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


จากการที่คณะอนุกรรมการ ไต่สวนการจัดซื้อจัดจ้าง เครื่องตรวจจับวัตถุระเบิดซีทีเอ็กซ์ 9000 ได้เชิญนายธีรวัฒน์ ศรีฉัตตราภิมุข อดีตที่ปรึกษานายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีต รมว.คมนาคม มาชี้แจงข้อกล่าวหาเพิ่มเติมอีกครั้ง

เนื่องจากพบว่า นาย ธีรวัฒน์เป็นผู้นำเรื่องการซื้อเครื่องซีทีเอ็กซ์ 9000 เสนอต่อคณะกรรมการบริหารการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ(กทภ.) เมื่อวันที่ 15 ต.ค.46 ทั้งที่นายธีรวัฒน์ไม่มีหน้าที่นำเสนอเรื่องนี้ เพราะโดยหลักปฏิบัติถือเป็นหน้าที่ของหัวหน้าหน่วยงาน

ซึ่งในการชี้แจงนายธีรวัฒน์อ้างว่า นายศรีสุข จันทรางศุ อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นผู้มอบหมายให้ดำเนินการแทน โดยอนุฯไต่สวนพบพิรุธหลายประเด็นที่ยังตอบขัดแย้งกัน

และคณะอนุฯเกรงว่า กลุ่มผู้เกี่ยวข้องที่ยังไม่มาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา รวมถึงนายสุริยะจะรู้ความเคลื่อนไหวหรือคำถามของคณะอนุฯ ทั้งนี้ผู้ที่สามารถชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาได้เบื้องต้น

คาดว่าน่าจะเป็นนายวิชัย จึงรักเกียรติ อดีตผู้อำนวยการสำนักกฎหมาย กรมสรรพากร แต่อนุฯไต่สวนยังต้องรอข้อมูลจาก กทภ. เพิ่มเติมด้วย

สำหรับในวันอังคารที่ 22 พ.ค.นี้ ทางอนุฯไต่สวนจะเชิญนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานเจ้าหน้าที่บริษัทอิตาเลียนไทยดีเวลลอปเมนท์ และนายนิจพร จรณะจิตต์ กรรมการบริษัทอิตัลไทย มาชี้แจงข้อกล่าวหาตามลำดับ


เร่งแจ้งข้อหาทุจริตกล้ายางใน 2 สัปดาห์


นายบรรเจิด สิงคะเนติ ประธานคณะอนุกรรมการไต่สวนการจัดซื้อกล้ายางพารา 90 ล้านต้น ของกรมวิชาการเกษตร กล่าวถึงความคืบหน้าของคดีดังกล่าวว่า

ขณะนี้ทางอนุฯไต่สวนอยู่ระหว่างเตรียมข้อกล่าวหาเพื่อแจ้งให้ผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 90 คน ได้รับทราบ เชื่อว่าภายใน 2 สัปดาห์จะสามารถแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ถูกกล่าวหารับทราบได้หมด

โดยจะส่งแบบแยกเป็นกลุ่มๆ อาทิ

ครม. กลุ่มคณะกรรมการการกลั่นกรองเรื่องก่อนเข้า
ครม. กลุ่มคณะกรรมการช่วยเหลือเกษตรกรและผู้ยากจน (กชก.)
กลุ่มเจ้าหน้าที่และ
บริษัทเอกชน

โดยจะแจ้งข้อกล่าวหาให้กลุ่ม ครม.ได้รับทราบก่อน



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์