คดีสรยุทธส่อทุจริตขยายวง แจ้งสอบบิ๊กสาว อสมทเพิ่ม

คดีสรยุทธส่อทุจริตขยายวง แจ้งสอบบิ๊กสาว อสมทเพิ่ม

17 ก.ย.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักข่าวอิศราเปิดเผยเรื่องเครือข่ายภาคประชาชนต้านทุจริตคอร์รัปชั่น และ ประพฤติมิชอบ

ได้ยื่นเรื่องต่อ ป.ป.ช.ขอให้ดำเนินการตรวจสอบไต่สวนและวินิจฉัยกรณี นาง “บ.” ผู้จัดการส่วนขาย ฝ่ายคลื่นวิทยุคลื่นหนึ่ง ของ อสมท ที่ส่อว่าจะมีการดำเนินงานไม่โปร่งใส เกี่ยวกับเรื่องค่าโฆษณาระหว่าง อสมท กับ บริษัท ไร่ส้ม จำกัด และได้ร่วมกับเครือญาติและพวกพ้องประกอบกิจการรับทำโฆษณาและอื่นๆ อันเป็นลักษณะคู่ค้ากับ อสมท

โดยหนังสือระบุว่า นาง “บ.” มีพฤติการณ์ตามลำดับ ดังนี้ เมื่อปี 50 ได้ถูกคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง
 
กรณี ทุจริตเงินค่าโฆษณาเกินเวลา 138 ล้านบาท ระหว่าง อสมท กับ บริษัท ไร่ส้ม จำกัด และ มีมติให้ดำเนินคดีทั้งทางวินัย ทางอาญาและทางแพ่ง โดยได้กระทำผิดวินัย โดยก่อนหน้านั้นเมื่อปี 45 เครือญาตินาง “บ.” ได้จัดตั้งบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เพื่อประกอบกิจการรับทำโฆษณาและรับสร้างภาพยนตร์ เป็นบริษัทที่มีการสั่งซื้อสื่อโฆษณากับ อสมท อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นสื่อด้านโทรทัศน์และสื่อวิทยุ

นอกจากนี้ ในระหว่างปี 53-55 ได้กระทำการอันเป็นปฏิปักษ์ต่อหน้าที่และกิจการของ อสทม

โดยให้เครือญาติของตัวเอง เป็นบริษัทผู้ผลิต คลื่นวิทยุแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินการกิจการเดียวกันกับคลื่นวิทยุ ของ อสมท ที่ตัวเองรับผิดชอบอยู่ มาเป็นคู่แข่งในกิจการ อสมท
จากพฤติการณ์ดังกล่าว ทั้งหมดนั้น ได้สร้างความเสียหายและเกิดความสูญเสียต่อผลประโยชน์ที่ควรจะได้รับของ อสมท และประเทศชาติเป็นอย่างมาก จึงขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบและไต่สวนเรื่องนี้”



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์