คดียุบ ปชป.สื่อ-ผู้สมัครยันม็อบขวาง

คดียุบ ปชป."สื่อ-ผู้สมัคร"ยันม็อบขวาง


ไต่สวนยุบพรรคประชาธิปัตย์ อดีตผู้สมัครไทยรักไทยสงขลายันม็อบชาวบ้านขัดขวางไม่ให้ยื่นใบสมัคร ส่วนการไต่สวนยุบพรรคไทยรักไทย 27 กุมภาพันธ์ "นาม-วาสนา" ขึ้นให้การ

การไต่สวนคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคประชาธิปไตยก้าวหน้า พยานฝ่ายผู้ร้อง ได้แก่ นายธวัช หลำเบ็ญส๊ะ ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นของ นสพ.เดลินิวส์ นายทวีศักดิ์ ทวีรัตน์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.สงขลา พรรคไทยรักไทย และ น.อ.ณัฐนันท์ ทองนะ ประธานอนุกรรมการสอบสวนของ กกต. กรณีขัดขวางการลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.สงขลา

นายธวัช ให้การว่า ได้เข้าไปทำข่าววันรับสมัคร และทราบว่าช่วงเปิดรับสมัครมีการชุมนุมเพื่อขัดขวางไม่ให้ผู้สมัครพรรคเล็กเข้าไปยื่นใบสมัคร แต่ผู้สมัครก็สามารถลงสมัครได้


ด้านนายทวีศักดิ์ ให้การว่า


ระหว่างไปยื่นใบสมัครมีกลุ่มประชาชนไม่ยอมให้เข้าไปด้านใน จนนายชาลี นพวงศ์ ณ อยุธยา เดินทางมาจึงเปิดทางให้ไป ช่วงบ่ายเมื่อกลับมายังสถานที่รับสมัครอีกครั้ง เห็นนายเจือ ราชสีห์ นายวินัย เสนเนียม และนายวิรัตน์ กัลยาศิริ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เข้าไปทักทายกลุ่มผู้ชุมนุม

ส่วน น.อ.ณัฐนันท์ เบิกความว่า ผลการสอบสวนสรุปว่ามีการขัดขวางจริง แต่ไม่ปรากฏว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้เข้าไประดมคนขัดขวาง

ส่วนคดียุบพรรคไทยรักไทย วันที่ 27 กุมภาพันธ์ พล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ อดีตประธาน กกต. และนายนาม ยิ้มแย้ม อดีตประธานอนุกรรมการสืบสวนสอบสวนคดียุบพรรคไทยรักไทยมาให้การด้วย




ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์คม.ชัด.ลึก.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์