คณิตปฏิเสธข่าวสนธิทาบ นั่งเก้าอี้ ปธ.สภานิติบัญญัติฯ

"ขออยู่วงนอก ไม่อยากทรมานตัวเอง"


คณิต ปฏิเสธข่าวสนธิทาบนั่งเก้าอี้ ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ลั่นขอจับชอล์ค-เขียนหนังสืออยู่วงนอก ไม่อยากทรมานตัวเอง

(11ตค.) นายคณิต ณ นคร อดีตอัยการสูงสุด กล่าวถึงกระแสข่าวเป็นตัวเก็งประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติว่า ยังไม่ได้รับการทาบทามจากพล.อ.สนธิ บุญรัตกลิน ประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ตามที่มีข่าวแต่อย่างใด ส่วนตัวยังไม่ได้อ่านรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยฉบับชั่วคราวอย่างละเอียด คิดว่าคงไม่มีสามารถที่จะเข้ามาทำงานทางด้านการเมือง

"ไม่ถนัดด้านนี้"


เพราะรู้ตัวดีว่าไม่มีความสามารถทางด้านนี้ เนื่องจากก่อนหน้านี้ตนเคยเป็นผู้ร่วมก่อตั้งพรรคไทยรักไทย แต่อยู่ได้ไม่นาน สำหรับตนถนัดในเรื่องกฎหมายอาญามากกว่าเข้ามาร่วมงานในสภานิติบัญญัติ ความจริงมีนักวิชาการที่เหมาะสมกว่าตนหลายคน โดยเฉพาะนักวิชาการจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่มีความรู้ความสามารถเกี่ยวกับกฎหมายมหาชน

นายคณิต กล่าวว่า การที่มีชื่อของตนปรากฏทางสื่อ แสดงว่าสื่อมวลชนเข้าใจแนวคิดการทำงานของตน แต่ตนนั้นขออยู่เป็นการส่วนตัวจะดีกว่า ขอทำงานที่ถนัด คือเป็นอาจารย์สอนหนังสือต่อไป เพราะขณะนี้เกษียณอายุราชการมาแล้ว 9 ปี การสอนหนังสือโดยถ่ายทอดแนวความคิดเพื่อใช้ความรู้ด้านกฎหมายมาแก้ไขปัญหาจะดีกว่า

"อยู่ภายนอกก็ช่วยเหลือประเทศได้เหมือนกัน"


และขณะนี้อยู่ระหว่างการเขียนหนังสือเกี่ยวกับการกระบวนการยุติธรรม เนื่องจากกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทยกำลังเกิดปัญหา ไม่สามารถดำเนินการกับนักการเมืองที่ทำผิดได้ จับได้เฉพาะปลาซิวปลาสร้อย ดังนั้นตนขออยู่ภายนอกจะดีกว่า ซึ่งก็สามารถช่วยเหลือประเทศได้เหมือนกัน

ผมอายุมากแล้ว ไม่อยากเข้าไปทรมานตัวเอง ผมเหมาะกับอยู่ข้างนอกจะดีกว่า เพราะได้ผ่านเหตุการณ์ปฏิวัติรัฐประหารมาหลายครั้ง จึงไม่รู้สึกตื่นเต้นกับการยกร่างกฎหมายใหม่ นายคณิตกล่าว


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์