คงศักดิ์ยันดำเนินคดี 5 พันธมิตรฯไม่ได้แกล้ง-ท้าฟ้องกลับ

"คงศักดิ์"ยันดำเนินคดี 5 พันธมิตรฯไม่ได้แกล้ง-ท้าฟ้องกลับ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 13 เมษายน 2549 14:27 น.

"คงศักดิ์" ช่วยการันตีอีกแรงย้ำการออกหมายเรียก 5 แกนนำพันธมิตรประชาชนต่อต้านระบอบทักษิณมาให้ปากคำไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้ง ท้าใครไม่พอใจให้ฟ้องร้องได้

วันนี้( 13 เมษายน) พล.อ.อ.คงศักดิ์ วันทนา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่ออกหมายเรียกแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยทั้ง 5 คน มาให้ปากคำกรณีนำผู้ชุมนุมปิดถนนประท้วงบริเวณสะพานมัฆวานรังสวรรค์และห้างสรรพสินค้าสยาม พารากอน ในวันที่ 20 เมษายนนี้ ว่าไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้ง แต่เป็นการดำเนินการตามหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ยึดหลักกฎหมาย หากกลุ่มผู้ชุมนุมพิสูจน์ได้ว่ากลั่นแกล้งก็สามารถฟ้องร้องภายหลังได้

อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยปฏิเสธที่จะให้ความเห็นกรณีนายสนธิ ลิ้มทองกุล หนึ่งในแกนนำพันธมิตร ออกมาตอบโต้เจ้าหน้าที่ตำรวจกรณีออกหมายเรียกคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพด้วยท่าทีรุนแรง โดยกล่าวเพียงว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อนและขอให้เป็นเรื่องของกฎหมาย

พล.อ.อ.คงศักดิ์ ยังกล่าวถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมั่นใจว่ายอดผู้เสียชีวิตในปีนี้จะน้อยกว่าปีที่ผ่านมา แต่ก็ไม่ประมาท จึงได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้เพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น โดยเฉพาะช่วงระหว่างวันที่ 1315 เมษายน ซึ่งเป็นช่วงที่เกิดเหตุตามท้องถนนมากที่สุด ขณะเดียวกันขอให้ประชาชนมีระเบียบวินัยในการใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ให้มากขึ้นด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์