คงศักดิ์ เย้ยม็อบไล่ แม้ว จิ๊บจ๊อย - หมดท่าต้องดึง จำลอง ร่วม

คงศักดิ์ เย้ยม็อบไล่ แม้ว จิ๊บจ๊อย - หมดท่าต้องดึง จำลอง ร่วม

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 19 กุมภาพันธ์ 2549 17:52 น.

คงศักดิ์ ประเมินม็อบไล่ ทักษิณ 26 ก.พ.จิ๊บจ๊อย นับวันจะน้อยลงเรื่อยๆ ไม่สะเทือน สร้างภาพพฤษภาทมิฬให้น่ากลัว ขู่ประชาชนไม่ให้เข้าร่วมชุมนุม เย้ยหมดทางแล้วจึงต้องดึง มหาจำลอง มาร่วมเพื่อดึงแนวร่วมมากขึ้น


วันนี้ (19 ก.พ.) พล.อ.อ.คงศักดิ์ วันทนา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เชื่อว่าการชุมนุมในวันที่ 26 ก.พ.จะมีประชาชนเข้าร่วมไม่มากนัก และจะน้อยลงเรื่อยๆ

ส่วนตัวเชื่อว่าแนวโน้มผู้ชุมนุมจะน้อยกว่าการชุมนุมวันที่ 4 และ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา ไม่คิดว่าคนจะมาชุมนุมกันมาก เพราะไม่พอใจคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่ยกคำร้องของ ส.ว.ที่ให้วินิจฉัยคุณสมบัติของนายกรัฐมนตรี คนที่ไม่พอใจผลวินิจฉัยก็มี แต่คนพอใจมีมากกว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุ และว่าการประเมินดังกล่าวมาจากข้อมูลจริงที่ประเมินมาเพื่อรับมือสถานการณ์เท่านั้น

พล.อ.อ.คงศักดิ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง อดีตหัวหน้าพรรคพลังธรรม จะนำกองทัพธรรมร่วมชุมนุมในวันที่ 26 ก.พ.นี้ เพื่อขับไล่นายกรัฐมนตรีว่า หากเป็นกองทัพธรรมที่นั่งปฏิบัติธรรมยิ่งดีใหญ่ แสดงว่าการชุมนุมจะสงบเรียบร้อย คงชุมนุมตามระบอบประชาธิปไตย ส่วนตัวเห็นว่าการที่ พล.ต.จำลอง ออกมา คงไม่ซ้ำรอยเดิมกับเหตุการณ์พฤษภาคม 2535 ที่ พล.ต.จำลอง เป็นแกนนำออกมาเคลื่อนไหว เพราะสถานการณ์สิ่งแวดล้อมไม่เหมือนกัน รัฐบาลนี้มาจากการเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญ ถ้าจะไปก็ต้องไปตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งนายกรัฐมนตรีเปิดโอกาสให้เข้าชื่อถอดถอนแล้ว ถ้าทำตามรัฐธรรมนูญก็ไม่มีปัญหา

พี่กี้ เลิกอมฮอลล์ แว้งกัด มหาจำลอง ป้อง แม้ว ขายหุ้นเพื่อชาติ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 19 กุมภาพันธ์ 2549 18:51 น.

พี่กี้ เลิกอมฮอลล์ ลืมน้ำต้มผักราดหัวจนได้ดี เป็น ส.ส.พลังธรรม เสียสิ้น วันนี้เลือกข้างใหม่หันมาแว้งกัด มหาจำลอง จมเขี้ยว เหยียดหยามถามมีมาตรฐานแค่ไหนถึงมาไล่ ทักษิณ ชี้ทำลายบรรยากาศการลงทุน รอไปไล่ปีหน้าไม่ได้หรือ แถมยังทำรู้ดีขายหุ้นชินฯ 73,300 ล้าน ทำเพื่อชาติ เพื่อลบครหาผลประโยชน์ทับซ้อน

วันนี้ (19 ก.พ.) นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักไทย ซึ่งเคยได้เป็น ส.ส.กทม.สมัย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง เป็นหัวหน้าพรรคพลังธรรม ได้หันมากล่าวตำหนิ พล.ต.จำลอง อย่างรุนแรง หลังจากออกเรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และประกาศเข้าร่วมชุมนุมขับไล่ในวันที่ 26 ก.พ.ที่ท้องสนามหลวง

นายอริสมันต์ ซึ่งปัจจุบันทำงานรับใช้ใกล้ชิดนายประชา มาลีนนท์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า รู้สึกผิดหวังกับบทบาทของ พล.ต.จำลอง ที่ออกมาขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ เช่นนี้ ไม่ทราบว่า พล.ต.จำลอง มีมาตรฐานสูงขนาดไหน ไม่กินเนื้อ ไม่กินเหล้า ไม่นอนกับภรรยา ขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ทำงานเพื่อบ้านเมือง และหลีกปัญหาผลประโยชน์ทับซ้อนจึงขายหุ้นทิ้ง ก็ถูกหาว่าหนีภาษีบ้าง เสียทั้งขึ้นทั้งล่อง ทั้งๆ ที่ถ้าเก็บไว้อีก 5 ปี ราคาหุ้นจะสูงกว่านี้เป็นอีกแสนล้าน พล.ต.จำลอง ต้องเห็นว่าระบอบประชาธิปไตยไทยขณะนี้มีระบบตรวจสอบแล้ว ถ้าไม่เห็นด้วยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ไปลงชื่อร่วมถอดถอนกับนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้ และมองว่า พล.ต.จำลอง ใจร้อนเกินไป การมากดดันไล่ผู้นำประเทศเช่นนี้เสียทั้งบรรยากาศการลงทุน การท่องเที่ยว ถือเป็นกรรมของประเทศซึ่งจะไปได้ดีอยู่แล้วก็ต้องมีเหตุอะไรมาถ่วงเอาไว้

ผมขอถามท่านจำลองว่า ถ้าเราจะไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ตอนนี้เราจะเอาใครมาเป็นแทน ปีนี้ถือเป็นปีมหามงคล ควรหยุดทะเลาะกัน เป็นผู้ใหญ่กันเสียที ทำเพื่อพ่อบ้าง หยุดไล่ปีนี้ ไปไล่ปีหน้าหรือปีอื่นได้ไหม พ.ต.ท.ทักษิณ มาตามระบบ มากดดันไล่อย่างนี้ หากประชาชนในต่างจังหวัดไม่ยอม อะไรจะเกิดขึ้น ท่านจำลองต้องดูเหตุผล ดูส่วนรวม ควรใช้ระบบรัฐสภา ผมอยากขอร้องให้คุยกันอย่างปกติ การที่ พล.ต.จำลอง บอกว่า จะมีกองทัพธรรมมา ถ้ากองทัพธรรมมาสอนให้เด็กรู้จักศีลธรรม รู้กติกามารยาทสังคมก็น่าสนับสนุน แต่ถ้ามาผิดที่ผิดทางก็ถือว่าผิดจริยธรรมเอง อยากให้คิดให้มากกว่านี้ พูดง่ายๆ เวลานี้คุณจำลองไปคบกับคนที่ผิดหวัง อกหัก เป็นผู้สูญเสียผลประโยชน์ ขอผลประโยชน์จากรัฐบาลแล้วไม่ได้ หรือโกงประชาชนแล้วหนีไปเมืองนอก การที่ท่านจำลองไปอยู่กลุ่มนี้สร้างความสะใจให้กับคนกลุ่มนี้ และยิ่งการชุมนุมที่สนามหลวง ถ้าเกิดมีการปะทะกันไม่ทราบว่า ท่านจำลองกับอีก 27 องค์กรจะรับได้หรือไม่ แต่ผมเชื่อว่า ตัวเองยังรับผิดชอบตัวเองไม่ได้เลย ถ้ามีความรุนแรง คงโยนบาปให้รัฐบาลอย่างแน่นอน นายอริสมันต์ กล่าว

ด้าน น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ ส.ส.กทม.พรรคไทยรักไทย อดีต ส.ส.พรรคพลังธรรม กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของ พล.ต.จำลอง พวกเราคงไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวในเรื่องนี้ แต่ทั้งนี้ ตนอยากให้สังคมใช้สติ ใช้วิจารณญาณกันให้มาก ไม่อยากให้เกิดผลเสียกับประเทศชาติ ส่วนตัวแล้วเชื่อว่า อดีต ส.ส.พรรคพลังธรรม ในพรรคไทยรักไทย คงไม่ไปร่วมหรือไปคัดค้าน พล.ต.จำลอง เพราะการเคลื่อนไหวก็ถือเป็นสิทธิส่วนตัวของท่าน แต่จะขอทำงานให้เต็มที่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์