คงกำลังทหารอีกระยะ รปภ.ทำเนียบ เป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงาน

สุเทพ เผย วีระ -นพ.เหวง -ณัฐวุฒิ แกนนำเสื้อแดง ได้รับการปล่อยตัวจากการถูกคุมขังในวันนี้ ตำรวจเตรียมยื่นขออำนาจศาลฝากขังตามประมวลกฎหมายปกติต่อไป ในฐานะผู้ช่วยเจ้าพนักงาน

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าววันนี้ (24 เม.ย.) ว่า การประกาศยกเลิก พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินของนายอภิสิทธิ์ เชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นความตั้งใจของนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่ต้น เชื่อมั่นว่าจะสามารถดูแลสถานการณ์ได้ไม่น่ามีปัญหา ส่วนข้อเสนอตั้งกรรมการ 3 ฝ่าย เพื่อประมวลเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้น เห็นว่าผลที่ออกมาจะเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย เพราะความจริงก็คือความจริง

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อถึงผลการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จะทำให้นายวีระ มุสิกพงศ์ นพ.เหวง โตจริราการ และ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำเสื้อแดง ได้รับการปล่อยตัวจากการถูกคุมขังในวันเดียวกันนี้

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ยื่นขออำนาจศาลฝากขังตามประมวลกฎหมายปกติต่อไปส่วนการติดตามตัว นายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำเสื้อแดง ทราบว่าขณะนี้หลบหนีออกนอกประเทศแล้ว จะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป รวมทั้งการติดตามตัวนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำอีกคนด้วย ส่วนการดูแลรักษาความปลอดภัยทำเนียบรัฐบาลหลังประกาศ ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จะยังคงกำลังทหารไว้ในทำเนียบรัฐบาลอยู่ต่อไปอีกระยะหนึ่ง ในฐานะผู้ช่วยเจ้าพนักงาน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์