ข่าวลือที่มาพร้อมนายหญิง

...มีข่าวลือไปถึงขั้น 'ป๋าเปรม' เตรียมลาออกจากตำแหน่งประธานองคมนตรี ด้วยเงื่อนไขในการเจรจา...

ช่วงก่อนและหลังการเดินทางกลับมาสู้คดีของ 'นายหญิง' 'คุณหญิงพจมาน ชินวัตร' ภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เกิดข่าวลือทางการเมืองขึ้นต่างกรรมต่างวาระ ดังนี้ก่อนการเลือกตั้ง ลือว่า 'ป๋าเติ้ง' 'บรรหาร ศิลปอาชา' หัวหน้าพรรคชาติไทย เดินทางเข้าพบ 'พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์' ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ โดย 'ป๋าเติ้ง' เปิดอกกับเจ้าของบ้านว่า เลือกตั้งครั้งนี้พรรคพลังประชาชน (พปช.) กลับมาแน่ ...หากไม่ต้องการแบบนั้น ก็ต้องช่วย
 

วันที่ 22 พฤศจิกายน วันคล้ายวันเกิดของ 'คุณหญิงอ้อ' ว่ากันว่า วงสนทนาที่ฮ่องกง ประกอบด้วย

'นายใหญ่' 'นายหญิง'
และคนใกล้ชิดจำนวนหนึ่ง ได้ถกตัวนายกฯเงากัน โดย 'นายใหญ่' สนับสนุนให้ 'สมัคร สุนทรเวช' หัวหน้าพรรค พปช.ขึ้น แต่ 'นายหญิง' ไม่เห็นด้วย เพราะเชื่อว่ายากที่จะเกิดความปรองดองขึ้น เมื่อฝืนไม่ได้ จึงเสนอชื่อนายกฯสำรองไว้ นามว่า 'บรรหาร'  ปรากฏว่าในช่วงนั้นจึงมีข่าว 'บรรหาร' บินเงียบไปฮ่องกงหลายครั้ง เพื่อเจรจาต่อรอง ...และหลังรู้ผลการเลือกตั้ง 'ชาติไทย' ได้ชิงลงมือประกาศร่วมรัฐบาล กับพรรคเพื่อแผ่นดิน?


หลังเลือกตั้ง 23 ธันวาคม เป็นต้นมา ...ยิ่งเกิดข่าวลือขึ้นหลายกระแส


อาทิ 'นายใหญ่' ต่อสายโทรศัพท์ ดีลตรงบรรดาหัวหน้าพรรคต่างๆ ให้เข้าร่วมรัฐบาลกับ พปช. เป็นดีลราคาแพง เพราะเสนอให้ทั้งตำแหน่ง กระสุนดินดำ ...ลือไปถึงขนาด มีหัวหน้าพรรครุ่นใหญ่บางพรรค บินตรงไปขอโทษ ขอคืนดี และขอรับกระสุนจาก 'นายใหญ่' ที่ฮ่องกง จนเมื่อวันที่ 8 มกราคม 'นายหญิง' เหยียบสนามบินสุวรรณภูมิ มอบตัวที่ศาลฎีกา และดีเอสไอ เข้าถวายอาลัยพระศพ ก่อนเก็บตัวเงียบพักผ่อนภายในบ้านจรัญสนิทวงศ์ 69 ก็เกิดข่าวลือว่าได้เคลียร์ใจกับ 'ป๋าเปรม' มาก่อนแล้วในระดับหนึ่ง ถึงขั้นมีการแลกเปลี่ยนข้อเสนอกันบางอย่าง เพื่อให้สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ เพราะที่ผ่านมา สู้กันทุกรูปแบบ ทุกประตู มีแต่จะบอบช้ำกันทั้ง 2 ฝ่าย บ้านเมืองบอบช้ำที่สุด

และการเดินทางของ 'นายหญิง' ครั้งนี้ เพื่อจัดโผรัฐบาลเอง ว่ากันว่าถือทัมป์ไดร์มาจากฮ่องกงเลยทีเดียว


สอดคล้องกับข่าวลือ นายกฯเบอร์ 2 ชื่อ 'บรรหาร' ที่จะรับไม้ผลัดต่อจาก 'ป๋าหมัก' เล่าว่า 'นายหญิง' ได้สั่งการให้ขุนพลมือดีใน พปช.เอง เตรียมเลื่อยขา 'สมัคร' แบบไม่ยาก ทั้งคดีที่ถูก 'ไชยวัฒน์ สินสุวงศ์' ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นฟ้องต่อศาลฎีกากรณีเป็นนอมินีพรรคไทยรักไทย และเป็นตัวแทน 'พ.ต.ท.ทักษิณ' คดีรถดับเพลิง และคดีอื่นที่หัวหน้าพรรคต้องรับผิดชอบ และยังมีข่าวลือไปถึงขั้น 'ป๋าเปรม' เตรียมลาออกจากตำแหน่งประธานองคมนตรี ด้วยเงื่อนไขในการเจรจา

'ข่าวลือก็คือข่าวลือ' ในช่วงเวลาที่มีการต่อสู้กันด้วยเดิมพันสูง ...โปรดใช้วิจารณญาณ!


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์