ข่าวร้อน! โกวิท ถูกเด้งพ้น สตช.แล้ว

อชิรวิทย์ สุพรรณเภสัช โฆษก สตช.ยังพูดปลอบใจนาย ปฏิเสธข่าวย้าย พล.ต.อ.โกวิท พ้น สตช.บอกเป็นข่าวลือ


แต่พูดเป็นนัยหาก ผบ.ตร.ไป ตนก็จะไปด้วย ขณะที่กระแสข่าวลือครั้งนี้ร้อนแรงกว่าทุกครั้ง ตำรวจทั่วสำนักงานวิพากษ์วิจารณ์ เชื่อสาเหตุการปลดเกิดจากปูนบำเหน็จตำรวจพวกทักษิณ

วันนี้ (2 พ.ย.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.อชิรวิทย์ สุพรรณเภสัช รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกระแสข่าวลือ


จะมีการปลด พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผบ.ตร.พ้นจากตำแหน่ง โดยให้ไปช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี หรืออาจให้ไปดำรงตำแหน่งอื่นว่า เรื่องดังกล่าวตนไม่ทราบ และปฏิเสธที่จะให้ความเห็น พร้อมกับพูดในลักษณะปลอบใจว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเพียงข่าวลือ ไม่จำเป็นต้องเช็กที่มาของต้นตอ

ทั้งนี้ ที่ผ่านมามีความพยายามปล่อยข่าวอยู่ตลอดเวลา ซึ่งทราบว่าเป็นฝีมือของผู้ใด และมีวัตถุประสงค์อะไร แต่หากว่า ผบ.ตร.ไป ตนก็จะไปด้วย

พล.ต.อ.อชิรวิทย์ กล่าว


หาก ผบ.ตร.ไป ผมก็จะไปด้วย โดยอนาคตอาจจะไปทำงานด้านอื่น เช่น สอนหนังสือ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข่าวการปลด พล.ต.อ.โกวิท ในครั้งนี้


ตลอดทั้งวันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีนายตำรวจต่างจับกลุ่มพูดคุยกันมากเป็นพิเศษมากกว่าข่าวลือในทุกครั้งที่ผ่านมา และถือเป็นประเด็นร้อนที่มีการพูดคุยถึงข่าวดังกล่าว ขณะที่ตำรวจในสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเองก็มีการเช็กข่าวไปยังที่ต่างๆ

โดยเฉพาะคนใกล้ชิด

พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ รวมทั้งเช็กไปที่ระดับแกนนำในคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ หรือ คมช.อยู่ตลอดเวลา

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


สำหรับ พล.ต.อ.โกวิท ไม่ได้มีสีหน้าเคร่งเครียด และยังเก็บตัวเงียบอยู่ภายในสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติตามปกติ โดยมีผู้สื่อข่าวจำนวนมาก รอติดตามข่าว และรอสอบถาม พล.ต.อ.โกวิท

สำหรับเหตุผลหากมีการปลด พล.ต.อ.โกวิท ข้าราชการตำรวจ มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า


อาจจะมาจากเรื่องการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจของ ก.ตร.เมื่อวานที่ผ่านมา ที่ตั้ง พล.ต.ท.วิโรจน์ พหลเวชช์ ที่ปรึกษา สบ.9 นรต.25 รุ่นเดียวกับ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รอง ผบ.ตร.เป็น รอง ผบ.ตร.แทน พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ พี่ภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ถูกย้ายประจำสำนักนายกฯ และถือเป็นการตั้งขึ้นมาแข่งกับ พล.ต.อ.พัชรวาท

หากมีการเปลี่ยนตัว ผบ.ตร.เกิดขึ้น


รวมทั้งการรับ พล.ต.ต.สุรสิทธิ์ สังขพงศ์ เพื่อน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่โอนมาจาก ผอ.กองสลาก ขึ้นเป็น รอง ผบช.ภ.6 คุมพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง

ตั้ง พ.ต.อ.ฤทธิพงค์ เทพจันดา ผกก.สส.น.6 หรือ โอ๋ สืบ 6 ตำรวจที่สั่งกุ๊ยทำร้ายประชาชน ขึ้นเป็นรองผู้บังคับการอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล

ซึ่งค้านความรู้สึกของประชาชน ประกอบกับภาพของ พล.ต.อ.โกวิท ในช่วงหลัง ค่อนข้างจะหมางเมินกับ คมช.ซึ่งไม่เหมือนกับระดับแกนนำคนอื่นๆ



สนับสนุนเนื้อหาข่าวโดย: ผู้จัดการออนไลน์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์