ขู่เล่นงาน คตส.ฐานละเว้นสอบที่ดินนายกฯ

นายศุภชัย ใจสมุทร

นายศุภชัย ใจสมุทร


เลขานุการคณะทำงานติดตามการบริหารราชการแผ่นดิน พรรคไทยรักไทย กล่าวถึงกรณีที่นายกมล บันไดเพชร คณะทำงานฝ่ายกฎหมาย พรรคไทยรักไทย เรียกร้องให้ คตส.ตรวจสอบการครอบครองที่ดินบนเขายายเที่ยงของ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ว่า เท่าที่ดูท่าทีของ คตส. โดยเฉพาะนายสัก กอแสงเรือง โฆษก คตส. ระบุว่า ขณะนี้งานของคตส. มีมากอยู่แล้ว เป็นการพูดทำนองว่าจะไม่ตรวจสอบการถือครองที่ดินของนายกฯ

ดังนั้นหลังจากนี้ พรรคไทยรักไทยจะติดตามท่าทีของ คตส.อย่างใกล้ชิดว่าจะตรวจสอบกรณีนี้หรือไม่ หากยังเพิกเฉย ตนก็จะไปที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ คตส.และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะเป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

อีกด้านหนึ่ง เมื่อเวลา 17.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล


พ.อ.หญิงคุณหญิงจิตรวดี จุลานนท์ ภรรยา พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี เดินทางไปไหว้สักการะศาลพระภูมิ และท้าวมหาพรหม บนยอดตึกไทยคู่ฟ้า ภายหลังเป็นประธานการแถลงข่าวจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธ.ค. 2550 ที่ตึกสันติไมตรี ท่ามกลางกลุ่มผู้สื่อข่าวให้ความสนใจมาดักรอสัมภาษณ์เป็นจำนวนมาก

โดยผู้สื่อข่าวได้ถามถึงข้อเท็จจริงการถือครองที่ดินบนเขายายเที่ยงเกิดขึ้นในช่วงเวลาใดกันแน่

แต่คนติดตาม พ.อ.หญิงคุณหญิงจิตรวดีพยายามกั้นผู้สื่อข่าว และตะโกนว่า วันนี้ไม่คุยเรื่องอื่นค่ะ

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่าคุณหญิงรู้สึกหนักใจหรือไม่

พ.อ.หญิงคุณหญิงจิตรวดีหันมาตอบเพียงว่ารอการสืบสวน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า การถือครองที่ดินเป็นไปในนามของคุณหญิงหรือนายกฯ

ปรากฏว่าพ.อ.หญิงคุณหญิงจิตรวดีได้แต่ยิ้ม โดยไม่ยอมตอบคำถามใดๆ


นายเกษม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา


รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ให้สัมภาษณ์ถึงข้อเรียกร้องของพรรคไทยรักไทยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเปิดเผยผลการตรวจสอบการครอบครองที่ดินบนเขายายเที่ยงของ พล.อ.สุรยุทธ์ว่า ฒิฬขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ข้อเท็จจริง ยังไม่สามารถชี้แจงได้ จนกว่าจะได้รับข้อมูลครบถ้วนก่อน และจะต้องตรวจสอบการถือครองที่ดินทั้งหมดบนเขายายเที่ยงด้วย


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์