ขู่เผาสำนักสันติอโศกเชียงรายต่อ หลังมือมืดบุกเผาอาคารโยงแกนนำพันธมิตร

ขู่เผาสำนักสันติอโศกเชียงรายต่อ หลังมือมืดบุกเผาอาคารโยงแกนนำพันธมิตร

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 16 มีนาคม 2549 11:58 น.

เชียงราย ขู่เผาสันติอโศกสาขาเชียงรายต่อ หลังมือมืดบุกเผาสำนักปฏิบัติธรรมแกนนำพันธมิตรที่นางแลกลางดึกที่ผ่านมา ขณะที่กลุ่มหัวคะแนน ทรท.ส่งตัวแทนยื่นหนังสือผู้ตรวจการแผ่นดินรัฐสภาฯ ร้องขอตรวจสอบที่ดินแกนนำพันธมิตรฯ พร้อมนัดระดมกำลังชุมนุมช่วงบ่ายวันนี้ ด้านประธานชมรมกำนันฯ ผู้ใกล้ชิดคนโตแม่จัน นัดกำนัน/ผญบ.ทั่วจังหวัดหารือเที่ยงวันนี้ (16 มี.ค.) ก่อนกระจายกำลังแจ้งจับ สนธิ ปั่นกระแสป้องศักดิ์ศรีลูกพ่อขุน

รายงานข่าวจากจังหวัดเชียงราย แจ้งว่า หลังจากมีกลุ่มบุคคลจำนวนหนึ่งลักลอบเข้าไปจุดไฟเผาห้องพักสำหรับปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่งใน ต.นางแล อ.เมือง จ.เชียงราย ที่อ้างว่าเป็นของนายสนธิ ลิ้มทองกุล 1 ในแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อเวลาประมาณ 24.00 น.วันที่ 15 มี.ค.49 ที่ผ่านมา ทำให้อาคารปฏิบัติธรรมได้รับความเสียหายทั้งหลังแล้ว ล่าสุดตั้งแต่เช้าวันนี้ (16 มี.ค.) ยังมีการปล่อยข่าวว่าจะมีการบุกเผาสำนักปฏิบัติธรรมสันติอโศก ที่ดอยลางปลายฟ้า หรือที่เรียกกันว่าภูปลายฟ้า อ.เมือง จ.เชียงราย

ซึ่งการดำเนินการดังกล่าว ถือว่าเป็นการมุ่งเป้าหมายไปที่กลุ่มแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ร่วมชุมนุมยืดเยื้อที่ทำเนียบรัฐบาลโดยตรง เนื่องจากสำนักปฏิบัติธรรมสันติอโศก ถือเป็นเครือข่ายหลักของ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ขณะที่สำนักปฏิบัติธรรมที่ ต.นางแล อ.เมือง จ.เชียงราย ที่ถูกเผากลางดึกที่ผ่านมา มีการอ้างว่าเป็นทรัพย์สินของนายสนธิ ลิ้มทองกุล 1 ในแกนนำพันธมิตร ที่สร้างไว้เพื่อปฏิบัติธรรมด้วยเช่นกัน

ขณะเดียวกัน เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น.วันนี้ (16 มี.ค.) กลุ่มชาวบ้านในจังหวัดเชียงราย นำโดยนายอัมรินทร์ มณีรัตน์ คนใกล้ชิดของนักการเมืองไทยรักไทยในเชียงรายคนหนึ่ง ก็ได้เข้ายื่นหนังสือร้องต่อนายพูนทรัพย์ ปิยะอนันต์ ผู้ตรวจการแผ่นดินรัฐสภา ระหว่างที่เดินทางมาสัมมนาเรื่อง สำนักงานตรวจเงินแผ่นดินรัฐสภาพบประชาชน ที่โรงแรมดุสิตไอส์แลนด์รีสอร์ท อ.เมือง จ.เชียงราย ด้วย โดยเป็นการร้องให้ตรวจสอบที่ดิน ที่เป็นที่ตั้งของอาคารปฏิบัติธรรมที่ถูกเผาเมื่อกลางดึกวันที่ 15 มี.ค.49 ที่ผ่านมา ซึ่งกลุ่มนายอัมรินทร์เชื่อว่าเป็นของนายสนธิ ลิ้มทองกุล หนึ่งในแกนนำพันธมิตรฯ

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ในเวลาประมาณ 12.00 น.วันนี้ นายอดิศร เรือนคำ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดเชียงราย ได้นัดประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้านทั่วทั้งจังหวัดเชียงราย ที่สำนักงานฯ ต.ศรีค้ำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย เพื่อหารือร่วมกันถึงแนวทางแจ้งความดำเนินคดีกับนายสนธิ ลิ้มทองกุล ในข้อหาหมิ่นประมาท โดยอ้างถึงคำกล่าวปราศรัยบนเวทีของนายสนธิ เมื่อคืนวันที่ 14 มี.ค. ที่ระบุว่า ...คนชั่วร้ายจากเชียงรายกำลังจะมา... ที่ได้บันทึกเป็น MP3 ไว้แล้ว และนายอดิศร พร้อมกับชาวบ้านอีก 200 คน ได้แจ้งความไว้ที่ สภ.อ.แม่จัน จ.เชียงราย ครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา

โดยนายอดิศร อ้างว่า คำกล่าวของนายสนธิดังกล่าวสร้างความเสื่อมเสียให้กับคนเชียงราย ทำให้คนเชียงรายถูกดูหมิ่นเกลียดชัง หลังการประชุมก็จะให้กำนันผู้ใหญ่บ้านทุกพื้นที่จังหวัดเชียงราย แยกย้ายกันไปแจ้งความดำเนินคดีในท้องที่ของตนเองในทำนองเดียวกันนี้ด้วย

และในช่วงบ่ายของวันเดียวกันนี้ (16 มี.ค.) กลุ่มแกนนำหัวคะแนนของนักการเมืองไทยรักไทย โดยเฉพาะในเขต อ.เมือง จ.เชียงราย ยังได้นัดหมายรวมตัวกันเพื่อแสดงพลังไม่เห็นด้วยในกรณีคำกล่าวของนายสนธิดังกล่าวนี้อีกครั้งหนึ่งด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์