ขู่เด้งสน.มีเหตุป่วนเมือง


วันนี้( 25 มี.ค.) พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษก บช.น. เปิดเผยถึงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่มีการชุมนุมตั้งแต่วันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า  เหตุการณ์ทั่วไปยังปกติ


ส่วนที่รัฐสภามี ผู้เข้าประชุม 212 คน จากจำนวนเต็ม 470 คน หากมีสมาชิก 1 ใน 5 ก็ประชุมได้  โดยเมื่อประชุมเสร็จสิ้นจะปรับลดกำลังในจุดนี้ เพื่อเข้าไปเสริมพื้นที่ชั้นกลางทั้งแยกซังฮี้ แยกศรีอยุธยา รวมทั้งจุดอื่น  ส่วนพิธีฝังศพนายสวาสดิ์ สุมาลยศักดิ์ จุฬาราชมนตรี ที่มัสยิดอัลฮุสนา บ้านเจียรดับ ถนนมิตรไมตรี แขวง-เขตหนอกจาก กทม. ซึ่งสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี และฝ่ายรัฐบาลจะเดินทางไปร่วมพิธีด้วยนั้น  ผบช.น. มอบหมายให้ พล.ต.ต.สำเริง สุวรรณพงษ์ ผบก.น.3 จัดกำลังดูแลแล้ว
                
พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวต่อว่า ในเวลา 14.00น. พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น. ได้เรียกประชุม รอง ผบช.น. และผบก.ทุกหน่วย รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมความพร้อมการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดงวันที่ 27 มี.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับงานประชุมสมาชิกรัฐสภาโลก ที่โรงแรมเซ็นทาร่า แกรนด์ โดยจะต้องจัดระบบการวางแผนงานและการปฏิบัติควบคู่กันไป  ให้ตำรวจนครบาลเป็นพี่เลี้ยงตำรวจจากภูธรต่างๆที่มาช่วยเสริมการปฏิบัติหน้าที่ ส่วนการปรับกำลังในพื้นที่ต่างๆต้องรอทาง ศอ.รส.สั่งการอีกครั้ง
                
พล.ต.ต.ปิยะ  กล่าวอีกว่า สำหรับเหตุระเบิดสร้างสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เชื่อว่าคนร้ายไม่สามารถลงมือในพื้นที่ชั้นในได้ จึงไปก่อเหตุตามชานเมือง ซึ่ง ผบช.น. ได้วิทยุสั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยในสังกัดดำเนินการดังนี้ 1.เพิ่มความเข้มในการตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด ให้ครอบคลุมพื้นที่และห้วงเวลา มุ่งเน้นการตรวจค้นอาวุธ วัตถุต้องสงสัย ป้องกันการวินาศกรรม 2.สายตรวจรถยนต์ให้เปิดสัญญาณไฟวับวาบ ส่วนสายตรวจและชุดเคลื่อนที่เร็วทั้งระดับ บก.และสน.ให้ออกตรวจพื้นที่ ปรากฏกายให้เห็นเด่นชัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเส้นทางหลัก เส้นทางรอง และบริเวณสถานที่สำคัญต่างๆในพื้นที่รับผิดชอบ 3.กำลัง ปจ.ที่ปฏิบัติภารกิจรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณพื้นที่ชุมนุม ให้เพิ่มความเข้มในการตั้งจุด ว.43 ตามแผนที่กำหนด 4.ให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดอย่างใกล้ชิดจริงจังและต่อเนื่อง และหากตรวจพบหน่วยใดไม่ปฏิบัติอย่างจริงจัง หรือไม่ปฏิบัติการตามข้อสั่งการจะพิจารณาข้อบกพร่องผู้บังคับบัญชาที่เกี่ยวข้องทุกระดับชั้น” โฆษก บช.น.กล่าว
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์