ขู่ร้อง ป.ป.ช.ฟัน “สุขุมพันธุ์” ละเลยใช้ กม.คุมม็อบ

ขู่ร้อง ป.ป.ช.ฟัน “สุขุมพันธุ์” ละเลยใช้ กม.คุมม็อบ

นายสุภรณ์  อัตถาวงศ์  รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง กล่าวถึงการประกาศยกเลิกใช้ พ.ร.บ.มั่นคงฯ ที่ใช้ควบคุมสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มต่าง ๆ ว่า ขณะนี้ต้องรอให้ทางให้ฝ่ายความมั่นคงประเมินสถานการณ์การชุมนุมก่อน  หากสถานการณ์ในวันที่18 ต.ค.มีผู้มาชุมนุมไม่มาก ก็อาจจะยกเลิกประกาศใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ แต่ถ้ายังมีผู้ชุมนุมเป็นจำนวนมากก็อาจจะคง พ.ร.บ.ความมั่นคงฯไว้ก่อน ส่วนการเปิดถนนโดยรอบทำเนียบรัฐบาลนั้น ก็เริ่มทยอยเปิดเส้นทางโดยรอบแล้ว  เนื่องจากมีความมั่นใจในระดับหนึ่ง โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้กำชับให้ใช้หลักการเจรจรา และกำชับให้สถาบันการศึกษาดูแลนักศึกษาในสถาบัน เนื่องจากมีหลายกลุ่มที่จบการศึกษาแล้ว แต่มาเคลื่อนไหวโดยอ้างสถาบัน

นายสุภรณ์ กล่าวอีกว่า วันนี้พ ล.ต.อ.อดุลย์  แสงสิงแก้ว  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้เข้ามารายงานต่อคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงสถานการณ์ภาพรวมของการชุมนุมในขณะนี้ ซึ่งยังไม่มีการพิจารณายกเลิก พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ เป็นเพียงการหารือเท่านั้น โดยนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ ผบ.ตร.ไปสรุปว่ามีกลุ่มผู้ชุมนุมกี่กลุ่ม  เป็นกลุ่มใดบ้าง  และจัดตั้งโดยใคร และให้กลับมารายงานอีกครั้งในวันที่  17  ต.ค. ทั้งนี้ยืนยันว่าหน่วยงานความมั่นคงจะไม่ประมาทแล้ว พร้อมติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด 

ส่วนกรณีที่นักการเมืองอักษรย่อ "ถ" ออกมายอมรับว่าสนิทสนมกับนายอุทัย  ยอดมณี  แกนนำ คปท.นั้น นายสุภรณ์  กล่าวว่า ถือว่าเป็นที่ชัดเจนแล้วว่ามีกลุ่มการเมืองท้องถิ่นคอยให้การสนับสนุน  จึงอยากเรียกร้องให้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม .ออกมาเจรจากับผู้ชุมนุม และประกาศใช้ พ.ร.บ.รักษาความสะอาด ควบคุมพื้นที่ ไม่เช่นนั้นจะถือว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา157 รวมถึงจะดำเนินคดีและฟ้องร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่ง ชาติ(ป.ป.ช)ให้ดำเนินการเอาผิดต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์