ขู่ย้ายผู้ว่าฯปล่อยปชช.ร่วมเสื้อแดง26มี.ค.

คมชัดลึก :"ชวรัตน์ ”ขู่ย้ายผู้ว่าฯปล่อยคนในจังหวัดร่วมม็อบเสื้อแดงวันที่ 26 มี.ค.นี้ ีระบุ ไม่ได้เป็นการกดดันขรก. อ้างคนใดไม่มีประสิทธิภาพต้องคาดโทษ ชี้ "ทักษิณ"เคลื่อนไหวไม่หยุด เพราะไม่อยากจะเสียอำนาจ


(24มี.ค.) นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย กล่าวสัมภาษณ์ถึงความเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงในจังหวัดที่น่าจับตาเป็นพิเศษ

ตอนนี้เหตุการณ์ยังปกติอยู่ คิดว่าในวันที่ 25 มี.ค.นี้คงจะเห็นชัดเจน ซึ่งคงต้องติดตามว่าจังหวัดใดมีการปล่อยปละละเลยบ้าง โดยได้กำชับทางจังหวัดให้เพิ่มความระมัดระวัง และขอให้ดูแลประชาชนที่จะเดินทางมาชุมนุมที่กทม.ในวันที่ 26 มี.ค.นี้ โดยหากไม่จำเป็นก็ไม่ต้องมา เมื่อถามว่าการโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่รุนแรงขึ้นจะสามารถปลุกระดมกลุ่มคนเสื้อแดงให้มาชุมนุมได้มากขึ้นหรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า คงมีบ้าง เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณเป็นผู้นำในอดีต ก็เป็นไปตามทฤษฎีการเมืองและสังคม ผู้ที่เคยมีอำนาจ ไม่มีใครอยากเสียอำนาจ


ผู้สื่อข่าวถามว่ากลัวหรือไม่ว่าการโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ จะกระทบต่อความเชื่อถือของต่างประเทศ เพราะมีการโจมตีเรื่องการแก้ปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาล
นายชวรัตน์ กล่าวว่า เชื่อว่าต่างประเทศก็คงรู้ว่าเป็นการหาเสียงและเล่นการเมือง เมื่อถามว่าจะต้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดต่างๆไปคุยกับประชาชนที่จะมาชุมนุมปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลหรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบ เพราะเรื่องยังไม่เกิดขึ้น ส่วนการรับมือประชาชนที่มาชุมนุมนั้นก็เป็นหน้าที่ของตำรวจ แต่ก็จะกำชับให้ผู้ว่าราชการจังหวัดช่วยติดตามสถานการณ์ เมื่อถามว่าจะมีการคาดโทษผู้ว่าราชการจังหวัดหรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า มีทุกอย่าง ถ้าไม่มีประสิทธิภาพในการทำงาน ก็ต้องคาดโทษ หนักที่สุดก็ต้องย้ายออก แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับการทำงาน ถ้าไม่มีประสิทธิภาพ ไม่ตั้งใจทำงาน ก็ไม่เก็บเอาไว้


เมื่อถามว่าจะเป็นการกดดันการทำงานของข้าราชการหรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า ไม่ใช่ เพราะเป็นหน้าที่ของข้าราชการอยู่แล้วว่าการทำหน้าที่ต้องมีความตั้งใจ

เมื่อถามว่ากระทรวงมหาดไทยจะประเมินสถานการณ์กับตำรวจในเรื่องการดูแลการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงหรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า ก็มีการทำอยู่ตลอดเวลา ไม่ได้หยุด ส่วนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ รัฐมนตรีของกระทรวงมหาดไทยก็จะต้องลงพื้นที่ไปติดตามสถานการณ์ช่วง 7 วันอันตราย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์