ขู่ยกแท็กซี่ปิดอนุสาวรีย์ชัยฯ เปิดถนนให้ปชช.สัญจร



พล.ต.วีระพัฒน์ ตันศรีสกุล ผู้บังคับการตำรวจจราจร กองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าววันนี้ (9 เม.ย.) กรณีกลุ่มคนเสื้อแดงดาวกระจายไปตามสถานที่ต่างๆ และมีการจอดรถแท็กซี่ปิดการจราจร


โดยเฉพาะบริเวณรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิทุกด้านจนรถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ว่า บริเวณอนุสาวรีย์ชัยฯ ถ้ามาจากดินแดงเข้าถนน  ราชวิถีเข้าสู่อนุสาวรีย์ชัยฯ มีแท็กซี่ 30 คัน ปิดทั้ง 2 ช่องทาง 


สำหรับฝั่งถนนพหลโยธินจะเข้าสู่อนุสาวรีย์ชัยฯ ผู้บังคับการตำรวจจราจร กล่าวว่า มีแท็กซี่ 40 คัน ปิดถนน


ส่วนมาจากถนนพญาไทยจะเข้าสู่อนุสาวรีย์ชัยฯ มีแท็กซี่ 40 คัน ปิดช่องทาง ส่วนถนนราชวิถีที่มาจากแยกตึกชัยมีแท็กซี่ปิดถนน 30 คัน โดยทุกช่องทางไม่ให้รถเข้าสู่อนุสาวรีย์ชัยฯ


พล.ต.วีระพัฒน์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ ได้เรียกรถยกจาก สน.วิภาวดีเข้ามาในพื้นที่ โดยประการแรกจะเจรจากับแกนนำแท็กซี่ก่อนเพื่อขอเปิดทาง แต่ถ้าไว้ยอมอาจะต้องดำเนินการยกออกเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน
มีรายงานว่า ตั้งแต่กลุ่มคนเสื้อแดงเริ่มดาวกระจายไปตามสถานที่ต่าง ๆ และมีการนำรถแท็กซี่ปิดการจราจรตามแยกต่าง ๆ หลายจุด ส่งผลให้การจราจรของกรุงเทพฯ ชั้นในเริ่มติดขัดต่อเนื่องกันหลายจุด



ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ตอบกระทู้ถามสดเรื่องขอทราบนโยบายและมาตรการสร้างความเชื่อมั่นให้กับระบบธุรกิจและการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนว่า


มีมาตรการรองรับสำหรับการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่จะมีขึ้นอย่างไร และรัฐบาลจะประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเข้าใจในสถาน การณ์ที่เกิดขึ้นได้อย่างไร ผู้ที่อยู่เบื้องหลังม็อบเสื้อแดงคือใครและทำอย่างไรที่จะนำตัวมารับโทษทางกฎหมายให้ได้ ว่า ขณะนี้ กลุ่มคนเสื้อแดงได้ใช้ยุทธวิธีดาวกระจายไปสถานที่ต่างๆ ซึ่งรัฐบาลจะป้องกันด้วยวิธีต่างๆเพื่อไม่ให้เกิดความรุนแรงบานปลาย จะใช้ความอดทนอดกลั้นไม่ตอบโต้และหลีกเลี่ยงการปะทะ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์