ขู่จับนปช.แต่งดำประท้วงเบิร์ธเดย์ป๋าเปรม

"สุเทพ" ระบุ ตราบใดที่ไม่ทำผิด กม.ก็ไม่มีปัญหาคิดจะใส่เสื้อสีอะไรก็ได้ แต่ถ้าทำผิดจับหมดแน่ ด้าน "บุญจง"เชื่อผวจ.เอาอยู่ไร้รุนแรง...

เมื่อวันที่ 24 ส.ค.ที่รัฐสภา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะ ผอ.ศูนย์อำนวยการสถานการณ์ฉุกเฉิน ( ศอฉ.)ให้สัมภาษณ์การพิจารณายกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในพื้นที่จังหวัดต่าง ๆว่า ในการประชุม ครม. ครั้งนี้ทาง ศอฉ.ไม่ได้เสนอให้ยกเลิกพ.ร.ก.ในจังหวัดใดเลย ยังคงมีการประเมินกันอยู่

รองนายกฯ กล่าวต่อว่า ส่วนที่กลุ่มคนเสื้อแดงประกาศชุมนุมในวันที่ 26 ส.ค.นี้ และจะมีการแต่งชุดดำประท้วงตามสถานที่ราชการต่าง ๆ

ซึ่งจะในวันที่ 26 ส.ค.เป็นวันคล้ายวันเกิดของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ จะต้องเตรียมการอย่างไร ตราบใดที่ไม่ทำอะไรผิดกฎหมายก็ไม่มีปัญหา และประเทศไทยเป็นประเทศที่เป็นประชาธิปไตย โดยประชาชนมีความเสรีที่จะใส่เสื้อผ้าสีอะไรก็ได้ ใครจะไปว่าอะไรใครไม่ได้ แต่ถ้าเขาไม่ทำอะไรที่วุ่นวายเจ้าหน้าที่ก็จะไม่เข้าไปวุ่นวาย แต่ถ้าทำอะไรที่ผิดกฎหมายผู้ที่รักษากฎหมายก็ต้องพิจารณากันไป และดำเนินคดีกันต่อไป

ด้าน นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึง การที่กลุ่มคนเสื้อแดงจะเคลื่อนไหวชุมนุมกันอีกครั้งในวันที่ 26 ส.ค. ตามจังหวัดต่าง ๆ

 เช่น จ.เชียงใหม่ทาง ผู้ว่าฯ ได้รายงานอะไรมาหรือไม่ และมีการสั่งการอะไรพิเศษหรือไม่ ว่า วันนี้ยังปกติอยู่ ทางจังหวัดต่างๆ ได้ตรวจสอบอยู่ ยังไม่มีการเคลื่อนไหวที่น่าวิตก ถ้าเป็นการชุมนุมกันดยที่ไม่มีอะไรที่ฝ่าฝืนกฎหมายเขาสามารถทำได้ โดยเฉพาะถ้าพื้นที่ใดที่มีการยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ก็เป็นสิทธิของประชาชน ที่จะชุมนุมกันถ้าไม่ผิดกฎหมาย ส่วนทางจังหวัดมีการดูแลอย่างใกล้ชิดอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า จะมีการคาดโทษผู้ว่าฯ หรือไม่หากเกิดความรุนแรงขึ้นมาอีก รมช.มหาดไทย กล่าวว่า

แน่นอนว่าทางจังวหัดจะมีการบูรณาการเจ้าหน้าที่กัน ถ้าจังหวัดใดมีการชุมนุม แต่ทางกระทรวงมหาดไทยไม่ได้มีการส่งคนไปดูแลเพิ่มเติมเพราะแต่ละจังหวัด ผู้ว่าฯ ดูแลอยู่แล้ว เชื่อว่า สถานการณ์น่าจะผ่านไปได้ด้วยดี น่าจะไม่มีปัญหาอะไร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์