ขู่ “แม้ว” พท.แตก-ดึงปชป.ร่วมรัฐบาล

ขู่ “แม้ว” พท.แตก-ดึงปชป.ร่วมรัฐบาล

 วันนี้ (18 มิ.ย.)ที่รัฐสภา นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แกนนำ นปช. แถลงถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้ส่งตัวแทนมาคุยกับพรรคประชาธิปัตย์เพื่อขอให้เข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลว่า ได้ตรวจสอบข้อมูลข้อเท็จจริงแล้วพบว่าสิ่งที่นายสุเทพพยายามให้ข้อมูลกับสังคมไม่เป็นความจริง คงเป็นแค่อาการเพ้อของนายสุเทพที่อยากเป็นรัฐบาลจนตัวสั่น เรื่องนี้มองในแง่ใดมิติใดก็เป็นไปไม่ได้ นายสุเทพไม่ได้มองในสิ่งที่เป็นจริงในสังคมเป็นการมองเพียงด้านเดียวเพื่อเพื่อให้คนเสื้อแดงเกิดความหวาดระแวงต่อพ.ต.ท.ทักษิณ จากนั้นจะทำให้เกิดความโกธรเคืองมาที่รัฐบาล ตรงนี้ถือเป็นยุทธศาสตร์ของอำมาตย์ที่มองว่าถ้าคนเสื้อแดงและพรรคเพื่อไทยแตกหักกันได้จะทำให้ล้มรัฐบลได้ไม่ยากเหมือนที่เคยทำลายรัฐบาลสมชายและสมัครมาแล้ว

“ขอให้สังคมไปดูนายสุเทพพูดเรื่องเก่าๆ ว่าเชื่อถือได้แค่ไหนไม่ว่าจะเป็นเรืองส.ป.ก.4-01สมัยเป็นรมว.เกษตรที่บอกว่าจะแจกให้คนยากจนแต่สุดท้ายก็ไปแจกเศรษฐี หรือเรื่องผังล้มเจ้าก็เป็นผังลวงโลก หรือเรื่องชายชุดดำก็เป็นชายใจดำ ยืนยันกับคนไทยทั้งประเทศได้ว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องจริงเป็นเรื่องที่ปล่อยข่าวให้สังคมไขว้เขว ถ้าวันนี้คุณทักษิณไปทำอย่างนั้นจริงๆ พรรคเพื่อไทยก็ได้แค่พรรคประชาธิปัตย์พรรคการเมืองน้ำเน่าหนึ่งพรรค แต่สูญเสียมวลชนที่เป็นมิตรยังไงก็ไม่คุ้ม เชื่อว่าเป็นแค่แผนลวงโลกเท่านั้น”นายก่อแก้ว กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ล่าสุด นายอภิสิทธิ์ได้ออกมายอมรับว่ามีการทาบทามจริง นายก่อแก้ว กล่าวยืนยันว่า ตรงนี้ถือเป็นแผนลวงโลกอยากให้นายอภิสิทธิ์และนายสุเทพนำพยานหลักฐาน และวันเวลามาชี้แจงเพื่อยืนยันข้อเท็จจริง เมื่อถามย้ำว่าได้มีการพูดคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ แล้วหรือยังจึงมั่นใจว่าไม่ใช่เรื่องจริง นายก่อแก้ว กล่าวว่า ตนไม่ได้คุยกับพ.ต.ท.ทักษิณโดยตรงแต่ได้คุยกับคนรอบข้างที่ล้วนแต่เป็นบุคคลที่มีต่อการตัดสินใจและรับทราบแนวทางของพ.ต.ท.ทักษิณ จึงทราบว่าไม่เป็นความจริง เพราะทุกเรื่องถ้าเป็นเรื่องใหญ่ต้องมีการนำเข้าสู่คณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรค

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตรงนี้มองเป็นเรื่องส่วนตัวของพ.ต..ท.ทักษิณที่ไปทาบทามให้มาตั้งรัฐบาลใช่หรือไม่ นายก่อแก้วนิ่งไปสักพักแล้วตอบว่า “ถ้าทำจริงพรรคก็ต้องแตก พรรคพวกผมตายไปร้อยกว่าคนจะให้ผมไปจับมือกับนานยสุเทพคงไม่ได้ เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องส่วนตัวถือเป็นเรื่องที่ใหญ่กว่าร่างพ.ร.บ.ปรองดองฯอีก ถ้าตั้งรัฐบาลขึ้นจริงพรรคก็แตกปั๊บทันที”

ผู้สี่อข่าวถามอีกว่ามองหรือไม่ว่าพ.ต.ท.ทักษิณหลอกใช้คนเสื้อแดง นายก่อแก้วกล่าวว่า ตนมั่นใจว่าพ.ต.ท.ทักษิณไม่ใช่คนโง่ หากต้องเลือกระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับคนเสื้อแดงทั้งประเทศ โดยในระยะยาวพ.ต.ท.ทักษิณจะตอบกับสังคมไม่ได้ถ้าทำแบบนี้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์