ขุนค้อน”แนะทุกฝ่ายถอยคนละก้าวเชื่อศาลรธน.ไม่ดันทุรังชี้ขาด

ขุนค้อน”แนะทุกฝ่ายถอยคนละก้าวเชื่อศาลรธน.ไม่ดันทุรังชี้ขาด

วันนี้ ( 2 ก.ค.) ที่รัฐสภา นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานรัฐสภา

กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองในปัจจุบันที่ร้อนแรงขึ้นเป็นลำดับว่า คิดว่าหากทุกฝ่ายหันหน้ามาคุยกัน ปัญหาความร้อนแรงทางการเมืองจะเบาบางลง และไม่น่ามีปัญหาอะไร แต่หากไม่ยอมพูดคุยกันปัญหาจะน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะปัญหาเรื่องร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ ส่วนร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยแก้ไขเพิ่มเติม เชื่อว่าจะเป็นไปตามครรลองตามขั้นตอน ต้องดูว่า ศาลรัฐธรรมนูญจะใช้ดุลยพินิจดำเนินการอย่างไร หลังจากไต่สวนพยานทั้งสองฝ่ายในวันที่ 5-6 ก.ค. ขณะที่ตนในฐานะประธานรัฐสภาได้ถอยหลังแล้วหนึ่งก้าว ด้วยเจตนาที่ไม่ต้องการทำให้ตัวเองกลายเป็นปัญหาความขัดแย้ง และไม่ต้องการให้คนไทยฆ่ากันตาย แม้จะถูกตำหนิบ้างก็ไม่เป็นไร

เมื่อถามว่าหากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยไปในทางลบ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า  เชื่อมั่นว่าศาลจะคิดไม่ต่างจากตน “ผมถอยมาแล้วก้าวหนึ่ง เพราะเหตุผลไม่อยากให้เป็นปัญหาความขัดแย้ง และคิดว่าศาลคงคิดไม่แตกต่างกัน แต่อย่างไรก็ตามเป็นความรู้สึกของผมเอง"

เมื่อถามถึงร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติที่เสนอให้ผู้ยื่นร่างถอนออกไปก่อน
 
นายสมศักดิ์ กล่าวว่า  ตนจะพยายามพูดคุยกับทางผู้เสนอร่างเข้ามา แต่ที่ผ่านมาไม่ได้บอกว่าจะเชิญผู้เสนอร่างฯมาพูดคุย แต่บอกเพียงว่า จะคุยกับคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยจะพยายามทำความเข้าใจ และในเบื้องต้นได้มีการพูดคุยไปบ้างแล้ว และหลายคนมีการตอบรับที่ดี แต่ยังมีบางส่วนยังมีความเห็นต่างและไม่เป็นไร เพราะยังพอมีเวลาพอสมควร.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์