ขุนค้อนรับคลิปเสียงตัวเองจริง ยันทำงานไม่มีใบสั่ง

ขุนค้อนรับคลิปเสียงตัวเองจริง ยันทำงานไม่มีใบสั่ง

6 ก.ค.55 นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ที่ศาลรัฐธรรมนูญ กับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก

ภายหลังจากที่พรรคประชาธิปัตย์นำคลิปเสียงมาเผยแพร่ โดยยอมรับว่าเป็นคลิปเสียงของตนจริง ในงานเลี้ยงส่วนตัวกับบุคคลใกล้ชิด ทั้งนี้ตนแปลกใจว่า มีคลิปเสียงหลุดออกไปได้อย่าง แต่ตนไม่กังวลใดๆ และยืนยันว่าการทำหน้าที่ประธานสภาฯ ไม่มีใบสั่งจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตามที่พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวหา เพราะหากมีใบสั่งจริงความเห็นของตนคงไม่ขัดแย้ง อย่างไรก็ตามภายหลังจากที่มีคลิปเสียงเผยแพร่ออกมา ตนได้ทำความเข้าใจกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี รวมถึงสมาชิกคนสำคัญ และ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ แล้ว เบื้องต้นบุคคลดังกล่าวมีความเข้าใจดี ส่วน พ.ต.ท.ทักษิณ นั้นยังไม่ได้หารือ

 “ในหลักการประชาธิปไตย ทุกพรรคการเมือง และสมาชิกพรรคสามารถหารือกันได้ หากจะจำได้ ตั้งแต่ก่อนที่จะมีการพิจารณาให้ลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระ 3 ว่า ผมจะตัดสินใจในผลประโยชน์ของประเทศชาติ และได้ปฏิบัติตามนั้นจริง คือ ให้ยื้อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ วาระสามออกไป สำหรับถ้อยคำในคลิป เป็นสิ่งที่ยืนยันชัดเจนว่าผมได้ทำอย่างที่พูด ไม่มีอะไรเสียหาย หากมีใบสั่ง ทำไมต้องถกเถียงกัน เป็นเรื่องการถกเถียง หาเหตุผล เป็นการหารือ ผมพูดหารือกับสมาชิก ผู้ใหญ่ของพรรคมาโดยตลอด และทำอย่างเปิดเผย รวมถึงเรื่องร่างกฎหมายปรองดองด้วย ส่วนคลิปเสียงนั้นจะกระทบต่อการทำงานหรือไม่ มันอยู่ที่ว่าจะนำไปเป็นประเด็นทางการเมืองหรือไม่ จริงๆ ไม่มีอะไรเลย” นายสมศักดิ์ กล่าว

                     
นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า ไม่มีความกังวล หากพรรคประชาธิปัตย์จะนำคลิปเสียงไปเป็นหลักฐานการยื่นถอดถอนตน
 
ต่อหน่วยงานที่มีหน้าที่ ในประเด็นการทำหน้าที่ประธานสภาฯ ไม่เป็นกลาง อย่างไรก็ตามความไม่เป็นกลางการทำหน้าที่ในประชุมสภาฯ สามารถพิสูจน์ได้ชัดเจน ส่วนใหญ่ที่พรรคประชาธิปัตย์กล่าวหาไม่เป็นกลางนั้น เป็นเรื่องเล็กน้อยและกล่าวหาอย่างลอย ๆ

                     
นายสมศักดิ์ กล่าวถึงความคืบหน้าการหารือกับคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ต่อประเด็นการถอนร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ พ.ศ.... (พรบ.ปรองดอง) ว่า ได้หารือในระดับหนึ่งแล้ว ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อยุติ ซึ่งแนวโน้มเป็นไปในทางที่ดี คือ เห็นคล้อยตามความเห็นของตน แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับมติเสียงข้างมากของพรรคเพื่อไทย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์