ขุนค้อนยันแก้รธน.ไม่ได้ทำเพื่อคนเดียว

ขุนค้อนยันแก้รธน.ไม่ได้ทำเพื่อคนเดียว

เมื่อเวลา 10.15น. นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร

กล่าวถึงกรณีทิศทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคเพื่อไทยที่มีแนวโน้มว่าจะให้แก้ไขเป็นรายมาตรา ว่า ตนเคยให้สัมภาษณ์ตั้งแต่วันที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยออกมาเมื่อวันศุกร์ที่ 13 ก.ค.ว่า เห็นว่าแนวทางที่น่าจะไม่มีปัญหา คือ การแก้รายมาตรา เพราะไม่ต้องไปตีความให้ยุ่งยาก เมื่อถามว่า ส่วนการเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้เสนองบประมาณจากคณะกรรมาธิการ(กมธ.)วิสามัญพิจารณาร่าง พรบ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2556 เพื่อใช้กับสภาร่างรัฐธรรมนูญ(สสร.)จำนวน 1,000 ล้านบาท

"ทางสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรต้องเตรียมความพร้อมไว้ก่อน เพราะถ้าถึงเวลาแล้วอาจจะไม่ทันการ และเป็นไปตามขั้นตอน เพราะตอนนี้ถึงการลงมติวาระ 3 จึงต้องมีการของบประมาณตรงนี้ไว้รองรับ และสมมติว่ามีการถอนร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 ออกไปตรงนี้งบประมาณก็ต้องถอนออกไปด้วย ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะเป็นการเตรียมการเท่านั้นเอง" นายสมศักดิ์ กล่าว

             
ผู้สื่อข่าวถามว่า กังวลเรื่องเหตุความวุ่นวายในสภาฯ
 
เพราะฝ่ายค้านก็ไม่เห็นด้วยกับทั้งร่าง พรบ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ พ.ศ... และร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ทั้ง 2 เรื่องยังไม่มีข้อสรุปว่าจะเอายังไง ซึ่งคาดว่าน่าจะได้ข้อสรุปของสมาชิกว่าจะมีมติในเรื่องดังกล่าวอย่างไร ก่อนกาประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 8 ส.ค.นี้ ส่วนที่กลุ่มพันธมิตรฯยืนยันว่า ไม่ว่าจะเลื่อนไปวันไหน ก็พร้อมที่จะมาชุมนุมทันทีหากมีการพิจารณาร่าง พรบ.ปรองดองฯ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนก็ทำได้ดีที่สุด คือแค่เลื่อนออกไปเท่านั้น ข้อสรุปต้องขึ้นกับสมาชิก

            
“ ผมเป็นเพียงแค่ผู้ดำเนินรายการไม่มีอำนาจไปทำอะไร หรือไปสั่งใคร ซึ่งจุดยืนของผมยืนยันว่าให้ยื้อออกไปไม่ใช่ให้ถอนร่าง ส่วนจะยื้อในรูปแบบไหนก็ไปว่ากันอีกที ขอยืนยันว่าไม่ได้ทำเพื่อคนๆเดียวแน่นอน มองผลประโยชน์ประเทศชาติเป็นหลัก” นายสมศักดิ์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์