“ขุนค้อน” ฟันธงร่างแก้รธน.ผ่านฉลุย

“ขุนค้อน” ฟันธงร่างแก้รธน.ผ่านฉลุย โดดป้อง “นิคม” เป็นกลาง ด้าน “จุรินทร์” ยังสงสัย จี้ปธ.วุฒิสภาถอนชื่อหนุนแก้รธน.

“ขุนค้อน” ฟันธงร่างแก้รธน.ผ่านฉลุย


ที่รัฐสภา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน ( วิปฝ่ายค้าน ) ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมรัฐสภา ถึงความเป็นกลางทางการเมืองของนายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา

ได้ลงชื่อเสนอร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม  ว่า เรื่องนี้เป็นเครื่องหมายคำถามอยู่ว่าหากปฏิบัติหน้าที่ประธานการประชุมด้วย จะขัดผลประโยชน์และเหมาะสมหรือไม่ นายนิคมทำได้ 2 แนวทางคือ 1.หากยืนยันเป็นผู้ร่วมเสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญก็อาจจะขอแสดงความจำนงไม่ทำหน้าที่ประธานการประชุม และ 2.หากประสงค์จะทำหน้าที่ประธานการประชุมก็ควรถอนชื่อการเสนอร่างแก้ไขฯ เพื่อหลีกเลี่ยงผลประโยชน์ทับซ้อน ความไม่เป็นกลางและข้อครหาในการปฏิบัติหน้าที่


นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา กล่าวว่า เป็นสิทธิของส.ว.ในการร่วมลงชื่อร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายนิคมสวมหมวก 2 ใบอยู่แล้วในฐานะส.ว.และประธานวุฒิสภา ตนคิดว่า

ไม่กระทบบกับการทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ไม่ทำให้การประชุมมีปัญหา เพราะสมาชิกทุกคนมีวุฒิภาวะ พูดคุยกันด้วยเหตุผล ขณะเดียวกันไม่ทราบว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะไปติดอยู่ที่ศาลรัฐธรรมนูญหรือไม่ เพราะเป็นเรื่องของศาลรัฐธรรมนูญที่ต้องพิจารณา แต่ตนเชื่อว่าขั้นตอนการพิจาณาของรัฐสภาไม่น่าจะมีปัญหาและมั่นใจว่าจะประกาศใช้ได้ เพราะถ้าไม่มั่นใจคงไม่ยื่นแก้ไขรัฐธรรมนูญเข้ามายังรัฐสภา


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์